Trung tâm giống cây trồng vật nuôi Quảng Ngãi: Phấn đấu tăng thị phần đáp ứng lên 40 – 50%

03:11, 14/11/2010
.

(QNĐT)- Năm 2010,Trung tâm giống cây trồng vật nuôi Quảng Ngãi đã nghiên cứu, sản xuất và cung ứng về giống cây trồng, con vật nuôi, đáp ứng các chương trình mục tiêu của tỉnh, như chương trình 135, chương trình 30a, hỗ trợ lũ lụt của tỉnh và của các địa phương được hơn 800 tấn giống lúa, 1.600 con vật nuôi, 2 triệu cây lâm nghiệp và rau màu các loại.

Phục vụ sản xuất giống cho các đơn vị bạn, các đơn vị trong và ngoài tỉnh gần 12 tấn giống gốc, giống siêu nguyên chủng các loại cho Công ty giống cây trồng Trung ương,Viện Khoa học Kỹ thuật Duyên Hải Nam Trung bộ và các trung tâm, công ty giống ở Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hoà... Đáp ứng nhu cầu kinh doanh chuyển nhượng cho các đơn vị ngoài tỉnh để phục vụ sản xuất hơn 420 tấn giống các loại. Phục vụ sản xuất cho hơn 7.550 lượt bà con nông dân trong tỉnh đến trao đổi thông tin và mua giống.

Cung ứng cho gần 200 đại lý khách hàng trong và ngoài tỉnh gần 1.000 tấn sản phẩm các loại.Số lượng đại lý,khách hàng,điểm phân phối giống của Trung tâm đã tăng gần 200 đầu mối tại khắp các địa bàn trong tỉnh và một số địa bàn ngoài tỉnh như Bình Định, Quảng Nam, Đà Nẵng, Khánh Hoà, Kon Tum, Quảng Trị, Thanh Hoá...

Năm 2011,Trung tâm đã xác định phát triển thương hiệu ngày càng vững mạnh; mở rộng thị trường, đa dạng hoá sản phẩm, tăng thị phần đáp ứng từ 40-50% nhu cầu về giống cho toàn tỉnh và tham gia phục vụ sản xuất giống cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Nguyễn Khâm

.