Giữ bình yên cho mùa xuân

10:01, 20/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để nhân dân đón Tết , vui Xuân an toàn, vui tươi và hạnh phúc, cán bộ, chiến sĩ công an toàn tỉnh đã triển khai lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát để giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn. 
 
[links()]
 
Vào thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán, tình hình tội phạm và vi phạm trật tự an toàn xã hội thường diễn biến phức tạp, nhất là trên địa bàn TP.Quảng Ngãi và các vùng giáp ranh. Công an TP.Quảng Ngãi và lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát 113, cảnh sát giao thông... đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với các loại tội phạm, không để xảy ra “điểm nóng” và đột xuất, bất ngờ. Cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an thành phố thường xuyên có mặt tuần tra ở các khu dân cư, các tuyến đườngtrên địa bàn. Các anh đã "thức cho dân ngủ", làm việc xuyên đêm để gìn giữ cuộc sống yên bình. 
 
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm.
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm.
Thượng tá Nguyễn Thanh Xuân- Trưởng phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, đơn vị duy trì trực sẵn sàng chiến đấu 70% quân số. Ngày thường, đơn vị tổ chức 2 ca tuần tra. Còn những ngày Tết thực hiện 3 ca tuần tra vũ trang khép kín địa bàn ở TP.Quảng Ngãi và các vùng giáp ranh như huyện Sơn Tịnh, Bình Sơn, Tư Nghĩa... Phòng bố trí các ca kíp tuần tra khép kín địa bàn, nhất là những địa bàn trọng điểm để đấu tranh với các loại tội phạm, xử lý nghiêm các đối tượng đi xe máy lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng...
 
Thượng tá Huỳnh Minh Giảng - Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho biết, đơn vị tổ chức trực 1/3 quân số, trong đó lực lượng cảnh sát 113 trực 24/24 giờ và sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh lực lượng thường trực ở đơn vị,  phòng phân công cán bộ, chiến sĩ tham gia phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động tuần tra, kiểm soát các tuyến, địa bàn trọng điểm nhằm đảm bảo ANTT. “Ngày Tết bao giờ cũng là quãng thời gian phức tạp về trật tự xã hội, nhất là các vụ tai nạn giao thông và đánh nhau. Khi  người dân gọi đến cảnh sát 113, anh em lên đường đi xử lý ngay”, Thượng tá Giảng cho biết thêm.
 
Công việc trong những ngày trước, trong và sau tết Nguyên đán 2023 của lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh khá vất vả. Thượng tá Vũ Thanh Giang - Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, đơn vị tổ chức trực 50% quân số để tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Phòng còn phân công cán bộ, chiến sĩ tham gia Tổ công tác đặc biệt của Công an tỉnh để tăng cường đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tập trung xử lý các trường hợp vi phạm như xe ô tô chạy quá tốc độ, chở quá tải, quá số người quy định; đi không đúng phần đường, làn đường, vượt sai quy định; vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy và các chất kích thích khác...
 
Bài, ảnh: BÁ SƠN
 
 

.