Ông tây chặn xe đi ngược chiều bị tai nạn giao thông

06:07, 16/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Ông Stuart Surtess (60 tuổi, quốc tịch Anh, sinh sống tại TP Quảng Ngãi) cực “cứng” khi kiên quyết chặn xe chạy ngược chiều bất ngờ bị tai nạn khiến nhiều người lo lắng.
Sáng 16.7, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, cho biết, bước đầu chẩn đoán ông Surtess bị chấn thương sọ não, vết thương ở bên gối trái phức tạp. Hiện đang điều trị tại khoa Ngoại thần kinh. Bệnh viện đang theo dõi tổn thương sọ não để điều trị.
 
Trước đó, chiều 14.7, cộng đồng mạng chia sẻ clip và đồng tình với hành động đẹp của ông Stuart Surtess khi kiên quyết chặn người thanh niên đi xe máy chở theo con nhỏ đi ngược chiều ở đường Nguyễn Văn Linh (đoạn qua cầu Bàu Sắt, phường Trương Quang Trọng).
 
ông Stuart Surtess được người đi đường đưa vào viện chiều 15.7 - Ảnh M.D
ông Stuart Surtess được người đi đường đưa vào viện chiều 15.7 - Ảnh M.D
 
Người quay clip là anh Phương Trung (trú TP. Quảng Ngãi) cho biết “Vị trí tôi quay clip đang thi công cầu nên đường rất hẹp và chia làm hai luồng riêng biệt. Lúc này có một thanh niên chạy ngược chiều và bị một ông Tây chặn lại. Ông rất kiên quyết và buộc thanh niên lùi xe đi đúng phần đường dành cho mình. Tôi thấy hành động đẹp nên đã quay lại toàn bộ sự việc”.
 
-->Video ghi lại hành động của ông Stuart Surtess dành được nhiều lời khen của dân mạng. Video: P.T
 
 
Sau khi clip được đăng tải và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, cư dân mạng nhanh chóng tìm ra tung tích ông tây “cực ngầu” ấy, dân mạng cho biết ông từng là chuyên gia làm việc tại khu kinh tế Dung Quất. Sau khi về hưu, ông ở lại Quảng Ngãi sinh sống và đi dạy học từ thiện.
 
Đến chiều 15.7, cư dân mạng bất ngờ khi thông tin ông Stuart Surtess bị tai nạn giao thông cũng trên đường Nguyễn Văn Linh, người đăng tải thông tin này là anh Duy (trú TP Đà Nẵng). Anh Duy cho biết “Lúc tôi từ Đà Nẵng vào Quảng Ngãi thì thấy vụ tai nạn một người chảy máu nhiều nên dừng lại. Tôi có biết chút tiếng anh nên trò chuyện và xin ông cho tôi kiểm tra tư trang. Ông không nói được chỉ gật đầu. Tôi kiểm tra tư trang của ông không có hộ chiếu. Nên sau khi đưa vào việc cấp cứu, chụp CT tại bệnh viện Đa khoa  Quảng Ngãi đã đăng tải thông tin lên mạng, mong mọi người tìm giúp người thân cho ông ấy”.
 
ông Stuart Surtess được cấp cứu và chụp CT tại bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Ảnh M.D
ông Stuart Surtess được cấp cứu và chụp CT tại bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Ảnh M.D
 
Sau khi cấp cứu và kiểm tra tình trạng chấn thương, anh Duy kiểm kê, bàn giao toàn bộ tư trang cho y bác sĩ bệnh viện và ra về. “Tôi có ý trả viện phí ban đầu cho ông nhưng bác sĩ từ chối và bảo cứu chữa trước, tiền bạc tính sau. Tôi có chút việc riêng nên ra về. Trong hôm nay tôi sẽ ghé thăm ông ấy”, anh Duy nói.
 
Theo lãnh đạo bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, ông Stuart Surtess sức khỏe tạm ổn nhưng vẫn cần theo dõi thêm.
 
T.TƯƠI

 


.