Những nghĩa cử đẹp gửi đến hộ nghèo

09:04, 27/04/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19 và sẻ chia với người nghèo, các cấp hội phụ nữ ở huyện Bình Sơn và Công ty TNHH Hiệp Hương đã có các hoạt động hiệu quả, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.
Phụ nữ góp sức phòng, chống dịch
 
Trước tình hình khẩu trang khan hiếm, Hội LHPN huyện Bình Sơn đã mua 2.500 khẩu trang tặng hội viên, phụ nữ nghèo; đồng thời chỉ đạo hội cơ sở vận động chị em đóng góp vải, tổ chức may khẩu trang để tặng, đảm bảo mọi người đều có khẩu trang và nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay để phòng, chống dịch.
 
Đến nay, các cấp hội phụ nữ ở huyện Bình Sơn đã phát 48.500 khẩu trang, 620 chai nước rửa tay, 20.000 tờ rơi cho người dân. Để tăng cường công tác phòng, chống dịch, hạn chế tụ tập nơi đông người, nhiều hội cơ sở còn xây dựng các bồn rửa tay công cộng ở các chợ, sáng tạo mô hình “đi chợ giúp”... 
 
Người dân phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) nhận gạo từ xe ATM gạo di động.         Ảnh: T.Thuận
Người dân phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) nhận gạo từ xe ATM gạo di động. Ảnh: T.Thuận
 
Ngoài sử dụng các nguồn tiết kiệm từ hũ gạo tình thương và con heo đất để giúp đỡ hội viên nghèo, phụ nữ gặp khó khăn, thì Hội LHPN thị trấn Châu Ổ còn vận động hội viên làm nông nghiệp góp gạo giúp đỡ phụ nữ nghèo. Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Châu Ổ Nguyễn Thị Reo cho biết: Tranh thủ lúc nông dân vừa thu hoạch lúa đông xuân, Hội LHPN phát động phong trào góp gạo để hỗ trợ hội viên. Trong 2 tuần thực hiện Chỉ thị 16, mọi người đã ủng hộ gần 1 tấn gạo cho hội viên gặp khó khăn.
 
Trong khi đó, những “Bữa sáng yêu thương” được các Hội LHPN xã Bình Minh, Bình Thạnh, Bình Hòa tổ chức định kỳ vào sáng chủ nhật hằng tuần để giúp người nghèo. Hội LHPN xã Bình Tân Phú thì thực hiện mô hình “Ấm áp yêu thương” để giúp đỡ cho những người già yếu, neo đơn...
 
Theo Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Sơn Huỳnh Thị Hồng, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ ở huyện Bình Sơn đã trích số tiền thu được từ mô hình thu gom phế liệu, hũ gạo tiết kiệm và chị em hội viên đóng góp để hỗ trợ 5 tấn gạo và trên 37 triệu đồng, mua nhu yếu phẩm giúp đỡ cho 700 trường hợp khó khăn. Ngoài ra, 100% chi, tổ hội cũng kịp thời hỗ trợ thường xuyên cho trên 200 trường hợp phụ nữ nghèo, trẻ em mồ côi…
 
Xe gạo lưu động giúp đỡ người nghèo
 
Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, Công ty TNHH Hiệp Hương (TP.Quảng Ngãi) đã tự thiết kế cây ATM gạo di động gắn trên xe tải để phát gạo miễn phí. Đến nay, xe gạo này đã phát 6 tấn gạo cho hàng trăm hộ gia đình nghèo ở xã Tịnh Ấn Tây, phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) và xã Đức Lân (Mộ Đức)
 
Tại phường Lê Hồng Phong, người dân đến nhận gạo tại xe gạo lưu động xếp hàng theo thứ tự đã đánh dấu sẵn, cách nhau 2m và có sự ưu tiên cho người già, người khuyết tật. Bà Nguyễn Thị Hồng (70 tuổi), ở phường Lê Hồng Phong cho biết: Lúc chưa xảy ra dịch thì đi mua bán mỗi ngày kiếm được 30 - 40 nghìn đồng. Từ ngày nghỉ phòng dịch khó khăn quá,  nên được tặng gạo, tôi rất vui”.
 
Xe gạo lưu động phát 2kg gạo cho mỗi người/lần. Bất cứ người dân nào có hoàn cảnh khó khăn cũng có thể đến nhận, không giới hạn số lượng. Người đi buôn đồng nát, người bán vé số, bán hàng rong... đều được nhân viên của xe gạo hỗ trợ nhiệt tình.
 
Giám đốc Công ty TNHH Hiệp Hương Trần Ngọc Hiệp cho biết: “Dịch bệnh có khả năng kéo dài. Nhiều người dân sẽ gặp khó khăn. Xe ATM gạo di động này có thể đến mọi nơi để hỗ trợ gạo cho nhiều người. Nhiều tấm lòng hảo tâm cũng đã phối hợp với doanh nghiệp. Sắp tới xe gạo lưu động sẽ về các huyện miền núi...”.
 
H.THU - T.THUẬN
 
 
 

.