Hơn 1.000 tấn gạo 'đỏ lửa' dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi

10:01, 17/01/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Tin từ Ủy ban MTTQVN tỉnh, Quảng Ngãi sẽ hỗ trợ hơn 1.000 tấn gạo để người nghèo trên địa bàn tỉnh có điều kiện đón Tết đầy đủ hơn.
Theo đó, khoảng 10 nghìn hộ là hộ nghèo ở miền núi, hộ nghèo được hưởng chế độ bảo trợ xã hội ở đồng bằng được hỗ trợ gạo “đỏ lửa”. Mỗi nhân khẩu được cấp 15kg. Theo quy định, gạo “đỏ lửa” hỗ trợ cho các hộ nghèo phải đến tay người dân trước ngày 25 tháng Chạp âm lịch.
 
Ngoài hỗ trợ gạo, tỉnh cũng tích cực vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết để hộ nghèo có điều kiện đón Tết đầy đủ hơn
Ngoài hỗ trợ gạo, tỉnh cũng tích cực vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết để hộ nghèo có điều kiện đón Tết đầy đủ hơn
 
Ngoài việc hỗ trợ gạo cho hộ nghèo đón Tết, UB MTTQVN tỉnh cũng tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ hàng nghìn suất quà Tết bao gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm cần thiết.
 
Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Tài chính xuất cấp gạo cho các địa phương để hỗ trợ cứu đói người dân trong dịp Tết và trong thời gian giáp hạt của năm nay.
 
Cụ thể, xuất cấp hơn 5.500 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia, để hỗ trợ cứu đói cho 8 tỉnh, trong dịp Tết; bao gồm: Quảng Ngãi, Quảng Bình, Bình Định, Đắk Nông, Đắk Lắk, Sóc Trăng, Kom Tum và Gia Lai.
 
Bộ Tài chính cũng xuất cấp hơn 4.400 tấn gạo để hỗ trợ cứu đói cho 9 tỉnh trong thời gian giáp hạt; bao gồm: Cao Bằng, Lai Châu, Lạng Sơn, Quảng Ngãi, Bình Định, Đắk Nông, Đắk Lắk, Sóc Trăng và Gia Lai. Ngoài ra, riêng tỉnh Bắc Kạn sẽ được xuất cấp hơn 70 tấn gạo để hỗ trợ thiệt hại do bệnh lùn sọc đen hại lúa.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

TIN LIÊN QUAN


.