Ba Tơ: Điều tra vụ đi săn thú rừng bị bắn nhầm tử vong

09:03, 14/03/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Công an huyện Ba Tơ và một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân một thanh niên tử vong do trúng đạn súng săn tự chế.

Trước đó, vào sáng 9.3, Phạm Văn Kim (34 tuổi), ở thôn Tà Noát, xã Ba Ngạt, huyện Ba Tơ mang súng tự chế đạn ria vào rừng săn thú.

 

 Đối tượng Phạm Văn Kim
Đối tượng Phạm Văn Kim


Trong lúc săn, Hôm bắn một thú rừng bị thương nhưng chưa bắt được nên quay về nhà. Đến ngày 10.3, Kim rủ bạn cùng thôn là Phạm Văn Hôm (33 tuổi) vào rừng chia 2 hướng tìm con thú đã bị trúng đạn. Khoảng 14h, Kim nhận được điện thoại của Hôm cho biết đang bị một đàn khỉ tấn công nên chạy đến hỗ trợ.

Khi đến khu vực có bầy khỉ thuộc núi Rà Mã (thôn Làng Ranh, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà), Kim giương súng bắn vào một con khỉ đực đang đu trên thân cây. Lúc này bất ngờ nghe tiếng la của Hôm, Kim chạy đến phát hiện Hôm bị bắn trúng đạn súng của mình. Kim cõng Hôm một đoạn khỏi dốc rồi gọi điện cho người thân, xóm làng lên đưa Hôm cấp cứu.

Nhưng do vết thương quá nặng, nhiều vết đạn trúng vào người, Phạm Văn Hôm đã tử vong sau đó. Kim tìm cách tự tử nhưng được mọi người phát hiện, can ngăn kịp thời.                                           

T.Hải


 


.