Phường Trương Quang Trọng "thay áo mới" cho đô thị

07:02, 07/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, tuyến phố Nguyễn Văn Linh đã được trang hoàng lộng lẫy, vỉa hè được lót gạch mới. Băng rôn, khẩu hiệu được treo dọc theo trục đường như đã mang mùa xuân mới về với người dân phường Trương Quang Trọng sớm hơn.

Phường Trương Quang Trọng được thành lập trên cơ sở thị trấn Sơn Tịnh được sáp nhập vào TP.Quảng Ngãi. Dù là phường và đạt các tiêu chí của phường loại 1, nhưng vẫn còn một số bất cập nhất định khiến đô thị chưa đẹp. Trong đó, tuyến phố Nguyễn Văn Linh là “trục xương sống” chính của phường. Từ lâu, vỉa hè tuyến được lót gạch cũ xuống cấp, nhiều điểm bị bong gạch, sụt lún khiến cho bộ mặt đô thị méo mó.

Công tác thi công lát vỉa hè đường Nguyễn Văn Linh đang được nhà thầu gấp rút thực hiện để phục vụ người dân vui Xuân đón Tết.
Công tác thi công lát vỉa hè đường Nguyễn Văn Linh đang được nhà thầu gấp rút thực hiện để phục vụ người dân vui Xuân đón Tết.


Để nâng tầm diện mạo đô thị, phường Trương Quang Trọng đã lên kế hoạch đầu tư, chỉnh trang bằng nguồn vốn ngân sách và nguồn xã hội hóa từ đóng góp của người dân. Chỉ sau thời gian ngắn, tuyến phố Nguyễn Văn Linh đã được “thay áo mới” khang trang, sạch đẹp. Những ngày cuối năm, các đơn vị thi công vỉa hè đang nỗ lực thực hiện các phần việc để sớm hoàn thành vỉa hè  phục vụ người dân trong dịp trước, trong và sau Tết.

Người dân sống hai bên đường Nguyễn Văn Linh ai nấy đều vui mừng bởi vỉa hè mới đã xóa đi cảnh nhếch nhác. Anh Lê Văn Trung, nhà mặt tiền tuyến đường phấn khởi: “Nhiều năm qua, vỉa hè hư hỏng, việc buôn bán, đi lại của người dân chúng tôi gặp khó khăn. Nhưng nay đã được làm mới sạch sẽ, trong đó có đóng góp của chính mình nên rất vui”.

Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng Trần Quang Minh cho biết, do vỉa hè tuyến đường Nguyễn Văn Linh xuống cấp, ảnh hưởng đến đời sống người dân, cũng như diện mạo đô thị nên phường lập đề án chỉnh trang. “Trong số hơn 5 tỷ đồng để chỉnh trang vỉa hè đường Nguyễn Văn Linh, người dân đóng góp khoảng 300 triệu đồng. Đến nay hơn 80% vỉa hè tuyến đã thi công hoàn thành và đoạn còn lại sẽ thi công sau Tết. Việc chỉnh trang vỉa hè rất quan trọng, không chỉ nâng tầm diện mạo của phường mà còn tạo động lực để phường mạnh dạn trong việc huy động các nguồn lực xã hội hóa trong chỉnh trang đô thị”, ông Minh nói.

Không chỉ chỉnh trang vỉa hè đường Nguyễn Văn Linh, mà nhiều tuyến phố khác trên địa bàn phường Trương Quang Trọng như Võ Nguyên Giáp, Tế Hanh... cũng được trang hoàng lộng lẫy. Tại khu đô thị VSIP không khí Tết Mậu Tuất đã về khi những chậu hoa, những tấm pano tuyên truyền đã được treo khắp nơi.

Trong khi đó, những tuyến đường dẫn vào các khu dân cư cũng được địa phương cấp tốc chỉnh trang. Trong đó, tuyến đường đất Kèo Ngựa đi tổ dân phố Liên Hiệp 1B và Liên Hiệp 2C dài hơn 800m đã được bê tông. Một số tuyến khác bị hư hỏng trong đợt mưa lũ cuối năm 2017 đang được khắc phục, để phục vụ người dân đi lại vui Xuân đón Tết.

Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng Trần Quang Minh cho biết, bên cạnh duy tu, sửa chữa các tuyến đường hư hỏng, phường cũng thông báo đến người dân, các cơ quan đoàn thể ra quân dọn vệ sinh môi trường, treo các pano, áp phích tuyên truyền, cổ động trên các tuyến phố chính. Bên cạnh “thay áo mới” cho đô thị, phường Trương Quang Trọng còn dành khoảng kinh phí hơn 200 triệu đồng để thực hiện các đợt an sinh xã hội, giúp người nghèo trên địa bàn phường vui Xuân, đón Tết.

Bài, ảnh: LÊ ĐỨC.
 


.