Chia sẻ yêu thương- Quảng Ngãi ân tình

07:08, 12/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là chủ đề của Hành trình Caravan năm 2017 do Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng- CLB Doanh nhân 20- 30 phối hợp với Hội doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tại huyện miền núi Trà Bồng, nhằm góp phần thắp sáng ước mơ đến trường của các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở vùng đất Quế. 
 
 
Theo chân đoàn Hành trình Caravan “Chia sẻ yêu thương- Quảng Ngãi ân tình”, vượt quãng đường dài từ TP. Quảng Ngãi lên huyện vùng cao Trà Bồng, chúng tôi đã có mặt Quảng trường 28-8 ở thị trấn Trà Xuân- nơi diễn ra hoạt động trao tặng quà cho các học sinh nghèo vào sáng 12.8.
 
Thời điểm này, không khí tại khu vực tổ buổi lễ trao tặng quà khá rộn ràng bởi sự có mặt từ rất sớm lãnh đạo địa phương, các thầy cô giáo cùng với những em học sinh nghèo trên địa bàn huyện Trà Bồng. Trên khuôn mặt của các em lộ rõ niềm vui, sự háo hức khi sắp được nhận quà là những chiếc xe đạp mới tinh, tập vở…để chuẩn bị cho năm học mới sắp bắt đầu.
 
Không để cho các em phải chờ đợi lâu, cùng với sự hỗ trợ của lực lượng ĐVTN huyện Trà Bồng, Ban tổ chức Hành trình Caravan “Chia sẻ yêu thương- Quảng Ngãi ân tình” đã nhanh chóng ổn định tổ chức tiến hành trao quà cho các em. Trong chuyến hành trình này, đoàn dành tặng 90 chiếc xe đạp, 50 phần quà cùng 2.000 cuốn vở cho 140 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Trà Bồng với tổng số tiền trên 200 triệu đồng. 
 
Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay cho các em học sinh nghèo
Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay cho các em học sinh nghèo
 
Những món quà tuy nhỏ nhưng ý nghĩa thì lớn lao bởi mỗi dịp đầu năm học mới, với nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, việc tiếp tục đến trường là điều không hề đơn giản. Vì vậy, những món quà này không chỉ là nguồn động viên về tinh thần mà còn giúp các em có thêm điều kiện tiếp bước đến trường.
 
“Em vui lắm! Đây là năm đầu tiên em có chiếc xe đạp mới để đến trường. Trước đây, hằng ngày, em đi bộ gần cả chục cây số đến trường trong cái nắng gay gắt nhưng ba mẹ em nghèo nên không có tiền để mua xe đạp”- em Hồ Văn Lạc học sinh trường TH& THCS Trà Tân phấn khởi cho biết.  
 
Đi cùng với các em học sinh đến tham dự buổi lễ còn có những bậc phụ huynh của các em. Nhìn thấy niềm vui rạng rỡ của con mình, khi nhận trên tay những món quà ý nghĩa, họ như vơi đi phần nào nỗi lo âu. “Vợ chồng tôi đều đi làm thuê và gia đình là hộ nghèo trong xã. Dịp đầu năm học, hai vợ chồng chật vật lắm mới lo đủ tiền mua sách vở cho các con. Cuộc sống thiếu thốn nhiều quá nên nhận được những món quà thiết thực, ý nghĩa này cả gia đình tôi rất phấn khởi. Đây là động lực rất lớn giúp con em chúng tôi có thể vững bước tiếp trên con đường đến trường”- chị Hồ Thị Nhiên ở xã Trà Bùi xúc động bày tỏ.  
 
Tận tay trao tặng các phần quà cho những em học sinh nghèo, anh Trần Gia Thông- Phó Chủ nhiệm CLB Doanh nhân 20- 30, Trưởng Ban tổ chức chương trình chia sẻ: Trước những khó khăn về điều kiện đến lớp của các em học sinh ở huyện vùng cao Trà Bồng, chúng tôi hy vọng, với những món quà nhỏ nồng ấm tình yêu thương này, sẽ góp phần chia sẻ những khó khăn với các em và tiếp thêm động lực giúp các em tự tin, kiên trì vượt qua khó để tới trường, học tập ngày càng tốt hơn.
 
Bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến những tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia của các doanh nhân trong đoàn Hành trình Caravan “Chia sẻ yêu thương- Quảng Ngãi ân tình”, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Hồ Văn Thịnh nhấn mạnh, các món quà rất thiết thực, góp phần cải thiện điều kiện sinh hoạt, học tập của các học sinh nghèo. Đồng thời, đây là nguồn cổ vũ, động viên mạnh mẽ cho học sinh nghèo vùng cao Trà Bồng tiếp tục an tâm tới trường, phấn đấu vươn lên trong học tập.
 
Lần đầu tiên được nhận chiếc xe đạp mới nên nhiều em học sinh khá bỡ ngỡ, các thầy cô phải hướng dẫn các em cách sử dụng
Lần đầu tiên được nhận chiếc xe đạp mới nên nhiều em học sinh khá bỡ ngỡ, các thầy cô phải hướng dẫn các em cách sử dụng
 
Chương trình kết thúc trong sự hân hoan của cả học sinh, phụ huynh, lãnh đạo địa phương và Ban tổ chức thực hiện. Những nụ cười, ánh mắt tươi vui của các em học sinh càng làm cho buổi lễ thêm ấm áp. Hy vọng sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa như thế này được tổ chức hơn nữa nhằm mang lại những niềm vui và chắp cánh cho những ước mơ cho các em học sinh tiếp bước trên con đường học tập.
 
Nhằm hỗ trợ các em những kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em, Ban tổ chức chương trình cũng đã gửi tặng 100 cuốn cẩm nang đến thư viên các trường củ huyện Trà Bồng. Cẩm nang mang thông điệp: Mọi thành viên trong gia đình hãy luôn bên nhau trong hành trình phòng tránh xâm hại trẻ em và trẻ em chính là người bảo vệ mình tốt nhất. Chúng ta hãy cùng quyết tâm không bao giờ ngơi nghỉ dạy con cách phòng tránh kẻ xấu, cùng ước mơ mỗi trẻ em Việt Nam lớn lên một cách an toàn và trọn vẹn hồn nhiên.
 
Bảo Ngọc

.