Cẩn trọng khi tắm biển

09:04, 27/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, các bãi tắm như Mỹ Khê, Khe Hai bắt đầu khởi động "mùa" phục vụ du khách. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho việc tắm biển của du khách, mọi người cần nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, cũng như tuân thủ nghiêm những chỉ dẫn của lực lượng chức năng để đảm bảo an toàn.

TIN LIÊN QUAN

Hơn hai tuần nay, các bãi tắm ở biển Mỹ Khê, Khe Hai lại tấp nập du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trời nắng nóng, lượng khách đổ về các bãi biển này tắm biển, để tận hưởng không khí mát mẻ ngày càng tăng, nhất là tại bãi biển Mỹ Khê với các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng phong phú, đa dạng. Các hàng quán, dịch vụ gửi xe, tắm nước ngọt... cũng bắt đầu rầm rộ để khởi đầu cho một mùa du lịch biển mới.

Nên trang bị áo phao, nhất là đối với trẻ em khi đi tắm biển để đảm bảo an toàn.
Nên trang bị áo phao, nhất là đối với trẻ em khi đi tắm biển để đảm bảo an toàn.


Tận dụng giờ nghỉ sau một ngày làm việc, chị Nguyễn Thị Thu Trang ở TP.Quảng Ngãi cùng chồng tranh thủ đưa các con đến Mỹ Khê để tắm biển và ăn uống. Chị Trang, chia sẻ: “Thời tiết những ngày này đã bắt đầu nóng lên, nên tổ chức đi tắm biển và ăn đồ hải sản tươi sống là lựa chọn của cả nhà. Các cháu cũng thích thú và hào hứng lắm. Mình cũng thấy thoải mái, dễ chịu hơn sau những giờ làm việc mệt mỏi”.

Còn chị Hà Thị Thu Trang, chủ một quán ăn tại biển Mỹ Khê, cho biết: “Gần một tháng nay, các cửa hàng đã bắt đầu nhập nhiều hơn các loại hải sản tươi sống để phục vụ khách. Lượng khách bắt đầu đông dần, nhất là vào những ngày nghỉ, lễ. Chúng tôi đã cam kết và giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng”.

Anh Phạm Thanh Trí – Cán bộ Ban Quản lý Khu du lịch Mỹ Khê, cho biết: “Rút kinh nghiệm từ các năm trước, ngay từ đầu mùa nắng, chúng tôi đã chủ động triển khai công tác đảm bảo an toàn cho du khách, người dân khi đi tắm biển. Các biển báo nguy hiểm đã được lắp đặt, loa tuyên truyền, áo phao, phao cứu sinh cũng được trang bị bài bản, nghiêm túc. Đồng thời nhắc nhở các dịch vụ cho thuê phao phải thường xuyên theo dõi khách và không cho khách ra xa bờ”.

Hiện tại, Ban Quản lý Khu du lịch Mỹ Khê đã được trang bị 10 phao cứu hộ, 20 áo phao, 6 nhân viên thường trực tại bãi biển để theo dõi, giám sát tình hình vui chơi, tắm biển của du khách. Tuy nhiên, lực lượng chức năng, chính quyền địa phương chỉ có thể tuyên truyền, nhắc nhở du khách, còn vấn đề đảm bảo an toàn, tính mạng phải phụ thuộc vào ý thức của mỗi người.

Chị Mai Thị Hồng Khánh, một du khách ở xã Bình Chương (Bình Sơn), chia sẻ: “Mỗi lần đi tắm mà dẫn theo con nhỏ, mình phải thuê phao và nhắc cả nhà luôn trông chừng, không cho các cháu đến chỗ sâu. Ý thức, trách nhiệm là ở mình, nên phải chủ động lo cho bản thân và gia đình”.

Bài, ảnh: MẠNH KHOA

 


.