Tăng cường thu gom rác thải cho thành phố mở rộng

11:02, 18/02/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Kể từ khi mở rộng địa giới hành chính đến nay TP.Quảng Ngãi đã chú trọng, quan tâm đến việc thu gom, xử lý rác thải cho các địa phương mới sáp nhập vào thành phố, nhằm đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp, đáp ứng yêu cầu của người dân.

Sau khi TP.Quảng Ngãi được mở rộng, vấn đề thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải đã được UBND thành phố đặt lên hàng đầu. Ông Trần Thanh Hùng - Trưởng Phòng TN&MT TP.Quảng Ngãi cho biết: “Trước khi sáp nhập, hầu hết các địa phương đều chỉ thu gom và chôn lấp rác thải tại chỗ nên vấn đề rác thải chưa được giải quyết triệt để, dứt điểm. Vì vậy, thành phố xác định, phải ưu tiên, giải quyết được vấn đề rác thải, đảm bảo vệ sinh môi trường đồng bộ cho 13 xã, phường mới sáp nhập”.

Người dân phường Trương Quang Trọng vui mừng khi được đặt thùng rác loại 240 lít trên các tuyến đường chính của phường và được thu gom hằng ngày.
Người dân phường Trương Quang Trọng vui mừng khi được đặt thùng rác loại 240 lít trên các tuyến đường chính của phường và được thu gom hằng ngày.


Nhờ quyết tâm của UBND TP.Quảng Ngãi, việc thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn thành phố đã có những chuyển biến và đạt được nhiều kết quả. Hiện tại, khối lượng rác thải được thu gom tại 13 xã, phường mới sáp nhập ước khoảng 68 tấn mỗi ngày.

Tại phường Trương Quang Trọng, kể từ khi được Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi tổ chức thu gom rác hằng ngày, ông Nguyễn Tấn Đức, ở phường Trương Quang Trọng phấn khởi cho biết: “Lúc trước, chúng tôi phải gom rác lại rồi đặt trước nhà, một tuần xe sẽ đến gom 3 lần, nên bất tiện lắm. Từ khi lên phường, cứ bỏ rác vào thùng, xe rác sẽ đến gom hằng ngày nên rất sạch sẽ và văn minh”.

Ông Đoàn Nhật Linh - Phó Giám đốc Xí nghiệp Môi trường thuộc Công ty CP Môi trường Đô thị cho biết: “Tại phường Trương Quang Trọng, công ty đã đặt 260 thùng rác loại 240 lít trên các tuyến đường chính của phường và tiến hành thu gom hằng ngày. Riêng 12 xã mới sáp nhập, công tác thu gom được thực hiện 3 ngày/tuần. Không chỉ thu gom ở các tuyến đường chính, đối với các tuyến đường nhỏ, xe thu gom không vào được, thì chúng tôi cho người vào tận ngõ xóm để thu gom, nhằm đảm bảo duy trì vệ sinh tại khắp các ngóc ngách”.

Cũng phấn khởi, vui mừng khi được thu gom rác tận nhà, ông Huỳnh Tiến Lên, ngụ tại xã Tịnh Hòa, TP.Quảng Ngãi cho biết: “Được thu gom rác tận nhà chính là điều mà tôi mừng nhất khi trở thành công dân của thành phố”. Song, cũng theo ông Lên, thu gom thôi chưa đủ, mà trong thời gian đến, chính quyền địa phương cần đặt thêm nhiều thùng rác tại nơi công cộng để đảm bảo mỹ quan. Nhất là khi các xã như Tịnh Hòa, Tịnh Kỳ, Tịnh Khê... đều nằm trên cung đường du lịch đến biển Mỹ Khê, biển Bình Châu, vì thế nếu cứ chất rác thành đống ngoài đường thì sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan và du lịch.

Cần đặt thêm nhiều thùng rác tại khu vực giáp ranh

“Mong rằng trong thời gian đến, TP.Quảng Ngãi sẽ quan tâm đến việc đặt thêm thùng rác công cộng tại các điểm giáp ranh các xã. Bởi ở khu vực này, tình trạng vứt rác bừa bãi, khiến người dân có nhà cửa tại khu vực giáp ranh như chúng tôi phải sống trong ô nhiễm”, ông Nguyễn Năm, một người dân sống ngay khu vực cầu Tân Đức, giáp ranh giữa xã Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi) với xã Bình Châu (Bình Sơn) kiến nghị.

Bài, ảnh: Ý THU

 


.