Quảng Ngãi: Liên tiếp xảy ra hai vụ cháy lớn

12:01, 14/01/2017
.

(Baoquangmgai.vn)- Liên tiếp hai vụ cháy cháy xảy ra trong sáng 14.1, khiến một tiệm bán bao bì và xưởng thu mua phế liệu bị thiêu rụi.


Vụ thứ nhất xảy ra khoảng 3h30’ ngày 14.1, ngọn lửa bất ngờ bùng lên tại tiệm bán bao bì, hộp nhựa Hữu Thiện (tổ dân phố 3A1, phường Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi) của ông Nguyễn Hữu Phước (1970). Sau đó đám cháy lan sang nhà may bên cạnh cùng của gia đình ông Phước.

 

Hiện trường bên trong tiệm bao bì, nơi đám cháy bùng phát.
Hiện trường bên trong tiệm bao bì, nơi đám cháy bùng phát.

Thời điểm này, cả gia đình gồm 2 vợ chồng, 2 người con trai và mẹ của ông Phước đều đang ngủ trong nhà may. Khi phát hiện khói đã lan mù mịt sang nhà may, con trai ông Phước kịp thời gọi bà nội dậy và mở cửa chính thoát ra ngoài. Riêng vợ chồng ông Phước đang ngủ trên lầu đã ra cửa sau và nhảy xuống đống đất bên dưới thoát nạn.
Xe máy trong nhà bị cháy trơ khung
Xe máy trong nhà bị cháy trơ khung

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã xuất 1 xe chữa cháy và 1 xe tiếp nước đến hiện trường, tiến hành dập lửa. Đến khoảng 4h10’ cùng ngày, đám cháy được khống chế và dập tắt.

Vụ việc khiến tiệm bao bì của ông Phước sụp hoàn toàn, toàn bộ hàng hóa và 04 chiếc xe máy của gia đình nạn nhân bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại khoảng 600 triệu đồng.

Sáng 14.1, lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

* Vụ hỏa hoạn thứ hai xảy ra khoảng 9 giờ sáng 14.1 tại cơ sở thu mua phế liệu của ông Tạ Công Kiệt (50 tuổi) ở tổ 18, phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi.  Ngay khi phát hiện có lửa ngún cháy ở  ụ phế liệu được tập kết ngay trong khu đất rộng, ông Kiệt cùng người thân đã ra sức dập lửa.

 

Hỏa hoạn lớn khiến cột khói đen cao ngút một góc trời

Hỏa hoạn lớn khiến cột khói đen cao ngút một góc trời

 
Nhưng ngọn lửa vẫn càng ngày càng to và lan ra cháy ở khắp cơ sở thu mua phế liệu của ông Kiệt. Lúc này, vì ngọn lửa bốc lên quá cao, sức nóng đe dọa đến nhiều hộ dân sống xung quanh, nên nhiều người đã nhanh chóng gọi cho lực lượng phòng cháy chữa cháy.
 
Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an PCCC đã điều động hơn 30 cán bộ, chiến sĩ cùng 2 xe chuyên dụng đến dập lửa. Đến 10 giờ, ngọn lửa đã được cơ bản khống chế nhưng nhiều nơi của cơ sở thu mua phế liệu cũng còn hiện tượng ngún khói.
 

Lực lượng cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường để khống chế ngọn lửa

Lực lượng cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường để khống chế ngọn lửa

 
Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục dập lửa và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Được biết, cơ sở thu mua phế liệu của ông Kiệt ở tổ 18, phường Nghĩa Chánh chỉ mới được thành lập cách đây 3 tháng.
 
Video hỏa hoạn ở vựa phế liệu được phóng viên Báo QNĐT ghi lại trong sáng 14.1:

 

[video(52123)]

 

 

Thực hiện: Hà Xuyên- Thiên Vương


.