Tư Nghĩa: Hơn 800 hộ dân lại bị cô lập do mưa lũ

08:12, 15/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Mưa lớn liên tục trong 2 ngày qua đã khiến cho nhiều tuyến đường liên thông, liên xã ở huyện Tư Nghĩa bị ngập trong nước. Đến chiều 15.12, hơn 800 hộ dân bị cô lập hoàn toàn.

TIN LIÊN QUAN

Chiều 15.12, các con đường bê tông dẫn vào xóm Nghĩa Bình Tây và Nghĩa Bình Đông, thôn An Điền, xã Nghĩa Điền; thôn An Đại 1 và An Đại 2, xã Nghĩa Thương; thôn An Hà và La Châu, xã Nghĩa Trung lại bị ngập sâu trong nước.
 
Tại thôn An Đại 1, xã Nghĩa Phương, nơi bị ngập sâu nhất tại huyện Tư Nghĩa, lực lượng dân quân đã tổ chức di dời người già, trẻ em, trâu, bò ở những gia đình có nhà bị ngập sâu lên vùng cao để tránh lũ. Nhiều hộ dân cũng đã chủ động mua lồng chuẩn bị sẵn sàng bắt heo, gà di chuyển lên vùng cao, mua ruột xe về bơm căng hơi làm phao chống lũ cho vật nuôi.
 
Ông Kiều Ngọc Dũng, Trưởng thôn An Đại 1 cho biết: “Hiện mực nước ngập tại các khu dân cư đang ở mức cao hơn 2 đợt lũ trước 30- 40 cm. Nếu nước lũ tiếp tục dâng cao, thôn sẽ tiếp tục di dời dân cùng đàn vật nuôi lên cao để tránh lũ”.
 
 
Nhiều khu dân cư ở huyện Tư Nghĩa lại bị ngập sâu trong nước lũ.
Nhiều khu dân cư ở huyện Tư Nghĩa lại bị ngập sâu trong nước lũ.
 
Tại thôn Mỹ Hòa, xã Nghĩa Mỹ, đường giao thông liên thôn đã bị chia cắt, có nơi ngập sâu đến gần 1m. Nhiều diện tích hoa cúc người dân đã di chuyển lên cao trong 2 đợt lũ trước đang chìm ngập trong nước.
 
Ông Võ Tòng- Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phương cho biết: Trước mắt địa phương chủ động di dời một số hộ dân ở vùng ngập sâu lên vùng cao để đảm bảo an toàn tính mạng của người dân. Địa phương đã chuẩn bị 4 chiếc ghe lớn, nếu tối 15.12 tiếp tục mưa lớn, đội cứu hộ cứu nạn sẽ đi ghe đến tận nhà đưa dân ra ngoài, đồng thời tổ chức tiếp tế mì tôm, nước uống cho người dân ở vùng bị cô lập.
 
 

Đường giao thông nông thôn ở xã Nghĩa Mỹ ngập sâu trong lũ.

 

Người dân chủ động mua ruột xe ô tô để làm phao chống lũ cho vật nuôi.

 

Bè chuối là phương tiện đi lại của trẻ em vùng lũ.

 

Đã nửa tháng qua, người dân ở thôn An Đại 1 sống chung với lũ.

 

Người trồng hoa vạn thọ di chuyển hoa lên cao.

 

Người dân chuẩn bị sẵn lồng để bắt heo, gà để phòng nước lũ tiếp tục dâng cao.

 

Ông Kiều Ngọc Dũng- Trưởng thôn An Đại 1 chèo ghe kiểm tra tình hình mưa lũ trong thôn.

 

Lực lượng dân quân túc trực sẵn sàng di chuyển dân lên vùng cao.


 
 
 
 
 
Thực hiện: A.Kiều - P.Linh

.