24 tháng tù cho kẻ "đạo chích" gần 200 triệu đồng

08:12, 31/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tòa án nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Huỳnh Công Hân (1995) trú tại xã Phổ Hòa, huyện Đức Phổ về tội “Trộm cắp tài sản”.

TIN LIÊN QUAN

Theo bản án sơ thẩm, ngày 2.5.2016,  biết vợ chồng ông Huỳnh Thọ (1971) và bà Trương Thị Diễm Thúy (1974) trú tại thị trấn Đức Phổ, huyện Đức Phổ đi dự tiệc không có ở nhà, nên vào khoảng 11h, Huỳnh Công Hân điều khiển xe mô tô đến nhà vợ chồng bà Thúy, lén lút đi vào bên trong nhà, lục tủ đựng đồ lấy 1 túi ni lông bên trong có đựng chiếc ví cầm tay với số tiền 197.250.000 đồng. Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên, Hân nhanh chóng tẩu thoát ra ngoài và mang số tiền trên về nhà cất giấu.
 
Đến khoảng 13h cùng ngày, khi đi dự tiệc trở về nhà, bà Trương Thị Diễm Thúy phát hiện bị mất số tiền trên nên đã trình báo với Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Phổ. 
 
Do nghi cho Huỳnh Công Hân lấy trộm nên ông Huỳnh Minh và bà Nguyễn Thị Xuân Mai (là cha, mẹ ruột của Hân) đã dò hỏi thì Hân khai nhận đã lấy trộm tiền của bà Thúy. Được gia đình động viên Huỳnh Công Hân ra đầu thú  và khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại nhà bà Trương Thị Diễm Thúy. 
 
Bị cáo Huỳnh Công Hân trước vành móng ngựa
Bị cáo Huỳnh Công Hân trước vành móng ngựa
 
Với hành vi phạm tội nêu trên, ngày 21.9.2016, TAND huyện Đức Phổ, xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Huỳnh Công Hân 24 tháng tù giam. Cho rằng bản án trên là quá nặng so với hành vi phạm tội của mình nên bị cáo Huỳnh Công Hân đã làm đơn kháng cáo với nội dung xin giảm nhẹ hình phạt lên TAND tỉnh. Đồng thời, bị hại bà Trương Thị Diễm Thúy cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ cho bị cáo.
 
Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, sau khi xem xét HĐXX nhận định, tòa án cấp sơ thẩm đã đánh giá có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, mức án 24 tháng tù đối với bị cáo là đã xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của bị cáo và mức án trên là không nặng đối với hành vi phạm tội của bị cáo. 
 
Bên cạnh đó, trong phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới. Do đó, kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Huỳnh Công Hân và bị hại Trương Thị Diễm Thúy không được chấp nhận, HĐXX cấp phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm.
 
PV

.