Đầu tư 5,4 tỉ đồng xây khu tái định cư cho người dân vùng sạt lở Minh Long

05:08, 10/08/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Không còn nỗi lo sợ nơm nớp vào mùa mưa, các hộ dân vùng sạt lở ở hai thôn Thiệp Xuyên và Hà Liệt, xã Long Hiệp, huyện Minh Long đã được bố trí đất ở và hỗ trợ an sinh ở khu tái định cư.

Theo ông Võ Đình Tiến- Chủ tịch UBND huyện Minh Long, mỗi hộ dân đến khu tái định cư Hà Liệt (Ta Kà Tu) được hỗ trợ hơn 17 triệu đồng tiền di dời và ổn định đời sống, sản xuất. Các hộ được bốc thăm chọn lô đất ở, hộ ít nhất được cấp hơn 200m2, hộ nhiều nhất 400m2. Ngoài ra, các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn được ưu tiên vay vốn xây nhà theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Để đảm bảo công bằng, UBND huyện Minh Long thành lập hội đồng xét duyệt để thẩm định các hộ đủ điều kiện tái định cư. Các hộ được bố trí đất nếu không xây nhà trong vòng một năm sẽ bị thu hồi để bố trí cho hộ khác. Các hộ xây nhà sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhanh chóng để an cư, lạc nghiệp. 
 
Từ nguồn vốn Trung ương bố trí cho chương trình hỗ trợ định canh, định cư cho đồng bào dân tộc thiểu số, đầu năm nay, UBND H. Minh Long đã xây dựng hoàn thành căn bản hạ tầng điện, nước, đường xá khang trang cho đồng bào. Không những xóa tan nỗi lo của người dân vùng trũng, vùng sạt lở khi nước thượng nguồn đổ về, khu tái định cư ở địa thế thuận lợi còn tạo điều kiện thông thương, nối liền miền ngược với miền xuôi.
 

 

Tận dụng hệ thống nước được đầu tư sẵn, đồng bào Cadong trồng thêm hoa màu, cây ăn trái để bổ sung dinh dưỡng cho bữa cơm hằng ngày.
Tận dụng hệ thống nước được đầu tư sẵn, đồng bào H're trồng thêm hoa màu, cây ăn trái để bổ sung dinh dưỡng cho bữa cơm hằng ngày.

 

 Hiền Linh

 

 


.