Đà Nẵng đoạt giải "Thành phố xuất sắc trong chuyển đổi"

02:06, 14/06/2015
.

 Tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết ngày 12-6, tại thủ đô London (Vương quốc Anh), TP Đà Nẵng đã được trao giải thưởng “Thành phố xuất sắc trong chuyển đổi".

 

 Đông nghẹt du khách tắm biển Đà Nẵng - Ảnh: Đoàn Cường
Đông nghẹt du khách tắm biển Đà Nẵng - Ảnh: Đoàn Cường


Đây là một giải thưởng thuộc nhóm giải thưởng “Giải pháp bền vững đối với những thách thức trong phát triển” năm 2015, dành cho các thành phố trên thế giới, do tạp chí The Financial Times và Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) đồng tổ chức.

Ông Huỳnh Văn Thanh, phó giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Đà Nẵng - đại diện chính quyền TP Đà Nẵng nhận giải, cho biết vượt lên trên 191 hồ sơ tham dự đến từ 167 tổ chức của 140 quốc gia trên thế giới, TP Đà Nẵng xuất sắc lọt vào danh sách đề cử gồm bảy thành phố của các quốc gia khác và được trao giải thưởng “Thành phố xuất sắc trong chuyển đổi”.

Đây là giải thưởng đặc biệt dành cho những tiến bộ hướng đến các chương trình / hoạt động cải cách tổng hợp trên quy mô TP kể từ năm 2010, bao gồm một hoặc các lĩnh vực như: phát triển kinh tế, quy hoạch chỉnh trang đô thị, quản lý môi trường, an sinh xã hội, quản lý nhà nước.

Ngoài TP Đà Nẵng, các TP khác trên thế giới như Agra (Ấn Độ), Barcelona (Tây Ban Nha), Monrovia (Liberia), Dakar (Senegal), Durban (Nam Phi) và Rio de Janeiro (Brazil) cũng nhận giải thưởng “Thành phố xuất sắc trong chuyển đổi”.

Theo DÂN HÙNG/Tuổi Trẻ Online


 


.