Người dân Quảng Ngãi tổ chức nhiều hoạt động đón chào năm mới

07:01, 01/01/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Thời tiết có nắng ấm vào ngày đầu tiên của năm 2015 là điều kiện lý tưởng để nhiều người dân tỉnh Quảng Ngãi tổ chức nhiều hoạt động chào đón năm mới.
Tại TP. Quảng Ngãi, ngày đầu năm mới, không khí trở nên nhộn nhịp hơn với dòng người từ các huyện lân cận đổ về tham gia nhiều hoạt động vui chơi, mua sắm. Theo ghi nhận của chúng tôi, những địa điểm tập trung đông người nhất là các quán cà phê, siêu thị, chợ tạm Quảng Ngãi và các khu vui chơi dành cho trẻ em.

 

Thời tiết nắng ấm là điều kiện thuận lợi để người dân tổ chức nhiều hoạt động chào đón năm mới
Thời tiết nắng ấm là điều kiện thuận lợi để người dân tổ chức nhiều hoạt động chào đón năm mới
 
Dẫn hai con vào siêu thị Co.opmart để mua sắm và chơi các trò chơi trong ngày nghỉ Tết đầu tiên, vợ chồng anh Trần Tuấn Nghĩa ngụ ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa chia sẻ: Đây là cơ hội tốt để cho các con xả hơi sau một thời gian dài học hành chăm chỉ. Cũng lâu lắm rồi, gia đình tôi không ra ngoài vui chơi như vậy. Mình không điều kiện đi chơi xa, thì đi siêu thị như thế này cũng là một cách tận hưởng kỳ nghỉ Tết rồi.

 

Nhiều gia đình dành thời gian đi mua sắm vào đợt Tết dương lịch
Nhiều gia đình dành thời gian đi mua sắm vào đợt Tết dương lịch
 
Cùng ý nghĩ với gia đình anh Nghĩa, nhiều người dân cũng nô nức kéo đến các địa điểm vui chơi, mua sắm. Do đó, chỉ trong ngày đầu tiên của năm mới, sức mua tại các siêu thị đã tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Khu vui chơi dành cho trẻ em lúc nào cũng trong tình trạng đông nghẹt.
 
Với nhiều người, Tết dương lịch với kỳ nghỉ dài 4 ngày đã thực sự trở thành thời gian quý báu để họ có thể tham gia các hoạt động một cách thoải mái nhất. “Dù không phải là dịp Tết truyền thống của dân tộc, nhưng với kỳ nghỉ Tết dương lịch dài 4 ngày, gia đình tôi đã có nhiều dự định cùng nhau”- Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy ngụ ở phường Trần Hưng Đạo, TP. Quảng Ngãi chia sẻ. Theo chị Nguyện, dịp này chính là cơ hội hiếm có để tụ họp gia đình và bạn bè sau một năm làm việc chăm chỉ. Do đó, gia đình chị đã quyết định dành 2 ngày về thăm quê nội, ngoại và tổ chức liên hoan vui vẻ với bạn bè.

 

Các khu vui chơi trẻ em cũng đông nghẹt vào đợt nghỉ Tết dương lịch
Các khu vui chơi trẻ em cũng đông nghẹt vào đợt nghỉ Tết dương lịch
 
Một số gia đình khác cũng tận dụng 4 ngày nghỉ liên tiếp của dịp Tết dương lịch để cùng gia đình đi du xuân ở các địa điểm quen thuộc trong và ngoài tỉnh như biển Mỹ Khê, Khu du lịch Sa Huỳnh, Đà Nẵng, Quy Nhơn… Các hoạt động vui chơi, giải trí phong phú của người dân đã tạo nên bầu không khí đầu năm mới vô cùng sôi nổi và vui tươi.
 
Thanh Phương

.