Cần xóa "điểm đen" giao thông tại ngã ba Chợ Tre

09:11, 05/11/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngã ba Chợ Tre, điểm giao nhau giữa tuyến Quốc lộ 1 và Tỉnh lộ 628 (thuộc xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa) đã trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều người vì tai nạn giao thông.

Ngã ba Chợ Tre là điểm giao thương hàng hóa nên đông đúc người qua lại. Cách ngã ba về phía nam 50m là chợ. Người dân tập trung mua bán rất đông, nhiều hàng quán lấn ra sát lề đường. Tại đây lại tập trung 3 trường học với khoảng 1.400 học sinh, bao gồm mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Trụ sở UBND xã Nghĩa Phương cũng ở sát nút giao thông này. Lượng xe cộ lưu thông qua đoạn đường này khá nhiều, nhất là vào giờ tan tầm. Điểm giao nhau giữa hai tuyến đường lại bị khuất tầm nhìn, các phương tiện lưu thông từ Tỉnh lộ 628 xuống và Quốc lộ 1 đi từ hướng Nam ra Bắc không thể nhìn thấy nhau. Do đó tại ngã ba Chợ Tre thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.  

 

“Điểm đen” giao thông tại ngã ba Chợ Tre.
“Điểm đen” giao thông tại ngã ba Chợ Tre.


Ông Vũ Phúc Hiển (ở thôn Năng Tây 2) cho biết, cuối năm 2013, trên đường chở cháu đi học bằng xe đạp, đến ngã ba Chợ Tre thì bị một xe máy đi từ Tỉnh lộ 628 xuống đâm phải khiến ông bị thương phải cấp cứu tại bệnh viện. “Chỗ ngã ba Chợ Tre rất nguy hiểm. Cơ quan chức năng cần sớm giải quyết chứ nơi đây thường có tai nạn chết người xảy ra”, ông Hiển bức xúc nói.

Theo người dân sống ở gần ngã ba Chợ Tre, từ đầu năm đến nay, tại đây đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết 5 người. Còn tai nạn xe máy thì hầu như cứ vài ngày lại có 1 vụ va quệt. Ông Võ Tòng – Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phương cho biết: Người dân và chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị trong các cuộc tiếp xúc cử tri về việc cần có chốt đèn để phân luồng phương tiện hoặc chốt đèn vàng để cảnh báo người lái xe giảm tốc độ tại khu vực này nhằm hạn chế tai nạn giao thông.

Tuy nhiên vẫn chưa thấy cơ quan chức năng quan tâm. Đồng thời, người dân cũng kiến nghị di dời trạm xe buýt tại Km1066 cách ngã ba Chợ Tre 50m về phía bắc vì tình trạng xe buýt dừng đón-trả khách tại trạm này gây mất an toàn giao thông. Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đề nghị cơ quan chức năng của tỉnh sớm có giải pháp xóa “điểm đen” giao thông tại ngã ba Chợ Tre.

Bài, ảnh: Vũ Yến

 


.