Dịp nghỉ lễ 2.9: Khách du lịch tăng đột biến

11:09, 03/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong dịp nghỉ lễ 2.9 năm nay, hàng nghìn du khách từ các tỉnh, thành trong cả nước đã chọn Quảng Ngãi làm điểm dừng chân. Tại các điểm du lịch như Mỹ Khê, Sa Huỳnh, Lý Sơn và Khu Chứng tích Sơn Mỹ… luôn đông nghịt khách.

TIN LIÊN QUAN


Thời tiết trong những ngày nghỉ lễ tương đối dễ chịu đã tạo thuận lợi cho du khách chọn điểm đến là du lịch biển, đảo. Tại các bãi biển như Mỹ Khê (TP. Quảng Ngãi), Khe Hai (Bình Sơn), Sa Huỳnh (Đức Phổ)... thu hút hàng nghìn du khách mỗi ngày. Mặc dù chưa được đầu tư nhiều về cơ sở hạ tầng nhưng với bãi cát phẳng lỳ và nét hoang sơ của các bãi biển đã hấp dẫn du khách. Lượng khách tăng đột biến, khiến cho các điểm du lịch này quá tải. Các điểm kinh doanh ăn uống ở dọc các bờ biển luôn kín chỗ.

Anh Nguyễn Quân-Phó Giám đốc Khu du lịch Sa Huỳnh cho biết, trung bình mỗi ngày Khu du lịch Sa Huỳnh tiếp đón trên 1.000 lượt khách. Lượng khách lưu lại trong những ngày lễ tăng đột biến dẫn đến tình trạng “cháy” phòng. Khu du lịch Sa Huỳnh chỉ có 50 phòng, đủ để tiếp đón khoảng 150 du khách lưu lại mỗi ngày. Vì vậy khách du lịch nếu muốn lưu trú lại Sa Huỳnh phải đặt trước mới có phòng. “Khi khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, chúng tôi thường gửi phiếu nhận xét về thái độ phục vụ để thăm dò. Đa số du khách hài lòng với dịch vụ của khu du lịch”, anh Quân chia sẻ.

 

Cảng Sa Kỳ đông nghịt khách trong ngày nghỉ lễ.
Cảng Sa Kỳ đông nghịt khách trong ngày nghỉ lễ.


Tại Khu du lịch Mỹ Khê, du khách tỏ ra hài lòng khi được đắm mình trong dòng nước biển trong xanh và thưởng thức những món hải sản tươi ngon của vùng biển này. Anh Mai Lê Xuân Minh (ở TP.Vũng Tàu) bộc bạch: “Mỗi lần về Quảng Ngãi, tôi cùng gia đình thường đến Mỹ Khê. Biển Mỹ Khê rất đẹp, thanh bình”.

Đặc biệt, tại đảo Lý Sơn lượng khách đến tham quan tăng đột biến. Ông Nguyễn Công Trí- Giám đốc BQL cảng Lý Sơn, cho biết: “Trong 4 ngày nghỉ lễ có hơn 2 nghìn lượt khách ra Lý Sơn. Để đảm bảo phục vụ nhu cầu của du khách, UBND huyện Lý Sơn đã tăng cường thêm từ 4-5 chuyến tàu mỗi ngày.

Ngoài ra, UBND huyện Lý Sơn phối hợp với các cơ quan triển khai chạy thí điểm thêm 2 chuyến tàu ra-vào đảo vào buổi chiều nhằm phục vụ du khách ra Lý Sơn tham quan và trở về trong ngày”. Trên địa bàn huyện Lý Sơn chỉ có 12 khách sạn, nhà nghỉ với khoảng 300 giường, do đó không đủ để phục vụ nhu cầu khách du lịch. Để khắc phục tình trạng thiếu nơi lưu trú, nhiều người dân đã cho du khách ở trọ trong những ngày lưu lại trên đảo. Nhiều người dân làm “hướng dẫn viên” cho du khách trong những ngày lễ. Loại hình du lịch “Home Stay” này đã thực sự thu hút du khách trong thời gian qua.

Khách du lịch từ khắp mọi miền đến Quảng Ngãi không chỉ bị cuốn hút bởi du lịch biển, mà nhiều người còn tìm đến Khu Chứng tích Sơn Mỹ. Ông Phạm Thành Công-Giám đốc BQL Khu chứng tích Sơn Mỹ cho biết, trong những ngày nghỉ lễ Khu chứng tích đón hơn 2 nghìn lượt khách đến tham quan (tăng trên 30% so với dịp nghỉ lễ 2.9 năm 2013), trong đó có khoảng 40% du khách đến thắp hương tại Đền thờ Anh hùng dân tộc Trương Định. Phần lớn du khách tham quan tại Khu chứng tích Sơn Mỹ đến từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Ông Nguyễn Phúc Nhân- Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, nhận định: Lượng khách du lịch đến Quảng Ngãi trong thời gian gần đây tăng đột biến. Theo đó, doanh thu về du lịch của tỉnh cũng tăng đáng kể. Về giá trị tuyệt đối so với các tỉnh bạn vẫn còn thấp. Tuy nhiên, nếu so sánh giá trị tăng theo phần trăm thì tỉnh ta cao hơn rất nhiều. Khách du lịch trong nước và quốc tế chủ yếu đến tham quan tại huyện đảo Lý Sơn, quê hương của đội hùng binh Hoàng Sa.  Qua tham quan giúp du khách hiểu rõ hơn về chủ quyền biển đảo của đất nước, từ đó khơi dậy niềm tự hào, nêu cao tinh thần đoàn kết, góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 


.