Kiểm soát chặt chẽ hoạt động vận tải đường thủy

10:08, 16/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải tổ chức quản lý, điều hành và kiểm soát chặt chẽ hoạt động vận tải đường thủy tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn đảm bảo an toàn, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, nhất là các dịp lễ, tết.

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các tàu thuyền tại các cửa sông, cảng biển, tuyệt đối không để tàu thuyền rời cửa sông, cảng biển khi điều kiện thời tiết không cho phép; xác định các điểm mất an toàn trên đường giao thông nông thôn, chú trọng các cầu treo, cầu dân sinh, tạm ngừng khai thác những công trình không đảm bảo an toàn, khẩn trương tổ chức duy tu, sửa chữa khắc phục để nhân dân đi lại được an toàn.
 
UBND các huyện tăng cường kiểm tra, giám sát tàu, thuyền, ghe, đò hoạt động vận tải trên các tuyến sông, hồ, đập, nhất là trong mùa mưa lũ. Kiên quyết đình chỉ hoạt động và xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân cố tình đưa phương tiện thủy không đảm bảo các điều kiện an toàn hoạt động kinh doanh vận tải, người điều khiển phương tiện không có chứng chỉ chuyên môn phù hợp, các bến khách ngang sông không đủ điều kiện hoạt động cho tàu thuyền vào đón trả khách trái quy định.

Chủ tịch UBND cấp xã phải chịu trách nhiệm trước cấp trên nếu để xảy ra tai nạn đò ngang trên địa bàn quản lý do bến đò hoặc phương tiện không đủ điều kiện an toàn, chở quá số người quy định,...

 

PV


.