Đốt thực bì gây cháy rừng, 2 người bị thương

06:08, 10/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Đốt thực bì, vợ chồng ông Nguyễn Minh Khâm ở thôn 4, xã Đức Chánh (Mộ Đức) đã gây ra vụ cháy thiêu rụi gần 30 hécta rừng.



Theo lời ông Lê Nở- một người dân đã chứng kiến kể lại: Khoảng 7 giờ sáng ngày 9.8, gia đình ông Lê Văn Khâm dùng lửa đốt thực bì sau khi thu hoạch 2ha cây keo, do trời nắng nóng và gió mạnh nên lửa bùng cháy mạnh bén sang diện tích thực bì và rừng của nhiều hộ khác. Rất may phần lớn diện tích bị cháy là thực bì.

 

aa
Do thời tiết nắng nóng và gió mạnh nên ngọn lửa bùng cháy dữ dội.



Hiện chưa thống kê được diện tích rừng bị cháy, nhưng theo một số người dân diện tích cháy khoảng 30ha, trong đó có một số ít diện tích rừng keo.

Thấy ngọn lửa bốc cao, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng cùng người dân khẩn trương tiến hành các biện pháp dập lửa, ngăn chặn lửa lan ra diện tích rừng chưa thu hoạch.

Ghi nhận lúc 12 giờ 30 phút ngày 9.8 tại hiện trường, lực lượng cứu hỏa cơ bản đã khống chế được ngọn lửa. Nỗ lực cứu đám cháy, hai vợ chồng ông Khâm bị ngạt và bỏng phải đi cấp cứu.

 

a
Rất may diện tích cháy đa phần là thực bì.


Ông Đặng Văn Sương- Phó công an xã Đức Chánh cho biết: Mặc dù địa phương đã nhiều lần tuyên truyền, cảnh báo hiểm họa cho người dân nắng nóng như hiện nay không được dùng lửa để xử lý thực bì hay dọn rừng, thế nhưng nhiều người vẫn chủ quan, bất cẩn dẫn đến cháy rừng. Đây là vụ cháy rừng trồng lớn nhất trên địa bàn xã Đức Chánh trong thời gian qua.



Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.