Đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

09:03, 11/03/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh đã không ngừng nỗ lực để huy động nguồn lực từ các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chăm lo cho trẻ em kém may mắn trong cuộc sống. Quỹ đã trở thành nhịp cầu nối các tổ chức, cá nhân với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, vừa qua, tổ chức Resure Internatinonal của Mỹ đã về Quảng Ngãi để khám sàng lọc cho hàng trăm trẻ em và tổ chức phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch; phẫu thuật sẹo bỏng co rút, dính ngón, sụp mi mắt cho hơn 100 trẻ em trên địa bàn tỉnh. Tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, ôm con trai Nguyễn Văn Nhật, mới 6 tháng tuổi đến bàn khám, anh Nguyễn Văn Mẻ cho hay:  Con mình sinh ra chẳng may bị sứt môi, nên không có được nụ cười như bao người. Con mình thường hay bị viêm phổi, viêm họng. Gia cảnh khó khăn, mình đi bán vé số dạo kiếm từng đồng, lấy đâu ra tiền để phẫu thuật cho cháu. May nhờ tổ chức này về khám, phẫu thuật, mình mừng lắm, chỉ mong con có nụ cười lành lặn như bao đứa trẻ khác”.

 

Các bác sĩ thuộc tổ chức Resure Internatinonal của Mỹ khám sàng lọc cho trẻ em tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.
Các bác sĩ thuộc tổ chức Resure Internatinonal của Mỹ khám sàng lọc cho trẻ em tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.


Còn chị Bùi Thị Giang ở phường Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi thì vui mừng khôn xiết khi con của chị được các bác sĩ quyết định cho phẫu thuật sẹo bỏng miễn phí. “Cứ nghĩ chắc suốt đời này con mình phải mang tật, xấu xí, mình không có tiền để đưa cháu đi phẫu thuật. Bây giờ có đoàn nước ngoài về, con mình được cứu rồi!”.

 Ông Rob Williams-Trưởng đoàn và cũng là nhà tài trợ chính cho biết: Đã 7 năm rồi, chúng tôi đồng hành cùng hàng nghìn trẻ em kém may mắn, trực tiếp trả lại nụ cười lành lặn cho các em, trả lại ước mơ, sức sống mới cho hơn 800 trẻ em ở Quảng Ngãi. Chúng tôi chọn Quảng Ngãi bởi vì tại đây chúng tôi có sự phối hợp rất tốt của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và được tạo điều kiện thuận lợi để triển khai chương trình này. Sau khi khám sàng lọc cho các em nhỏ, các bác sĩ của tổ chức Resure Internatinonal trực tiếp phẫu thuật cho các em. Toàn bộ kinh phí triển khai chương trình phẫu thuật đợt này gần 500 triệu đồng.

 Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng đã phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tổ chức khám và siêu âm tim miễn phí cho hơn 1.200 trẻ em tại các huyện như Đức Phổ, Ba Tơ, Mộ Đức, Trà Bồng, Nghĩa Hành, Sơn Tịnh, Sơn Hà…Qua đó đã phát hiện nhiều trường hợp mắc các bệnh tim bẩm sinh như: Tứ chứng Fallot, thông liên nhĩ, thông liên thất, hẹp van động mạch phổi nặng, hẹp eo động mạch chủ. Chị Trần Thị Tài ở xã Tịnh Châu, huyện Sơn Tịnh ôm đứa con mới hơn 1 tháng tuổi rưng rưng nước mắt nói: “Nghe đoàn y bác sĩ về khám bệnh, thấy con hay đau, thở yếu ớt tôi đưa cháu đến đây khám thì mới biết con bị bệnh tim bẩm sinh. May mà phát hiện bệnh tình kịp thời và được Quỹ bảo trợ hỗ trợ phẫu thuật nếu không thì không biết con mình nguy kịch thế nào”.

Anh Bùi Đức Thọ- Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Quảng Ngãi, cho biết: Hơn 10 năm qua, có hơn 1.000 trẻ em được phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch miễn phí. Riêng trong năm 2013, Quỹ đã huy động các đơn vị, tổ chức cá nhân trong và ngoài nước với tổng kinh phí hơn 11 tỷ đồng. Quỹ cũng đã cấp hàng trăm suất học bổng cho trẻ em nghèo, con các đối tượng chính sách và trao quà cho hàng trăm em có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng chất độc da cam, trẻ em mồ côi, trẻ em khó khăn vươn lên học giỏi...  “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục huy động các nguồn tài trợ, tổ chức nhiều chương trình hoạt động trợ giúp trẻ em khó khăn, khuyết tật nhằm đem lại hạnh phúc, nụ cười cho hàng nghìn trẻ thơ bất hạnh trên địa bàn tỉnh”, ông  cho nói.
 

Bài, ảnh: KIM NGÂN
 


.