Xử lý nhiều xe khách vi phạm sau Tết

01:02, 13/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày sau Tết, lượng người và các phương tiện vận tải lưu hành tăng cao. Dọc Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh ta, tình trạng đón khách dọc đường, nhồi nhét khách… không còn phổ biến như những năm trước, nhưng vẫn có một số vi phạm trong hoạt động vận tải.  

TIN LIÊN QUAN

Những ngày sau Tết, lợi dụng nhu cầu đi lại của người dân, nhiều nhà xe đã bất chấp những quy định về vận tải hành khách để kiếm lời. Ngoài các nhà xe chất lượng cao tăng cường phục vụ hành khách, thì cũng không ít các loại xe “lạ” tham gia vận chuyển hành khách sai quy định. Mới đây, trên Quốc lộ 1 qua địa bàn huyện Tư Nghĩa, lực lượng Thanh tra giao thông đã xử lý chiếc xe khách mang biển số Lào vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông khi dừng bắt khách trên Quốc lộ 1. Chiếc xe này tham gia chở khách từ các tỉnh phía bắc vào TP. Hồ Chí Minh. Khi đến địa điểm trên thì dừng bắt khách dọc đường. Theo cán bộ Thanh tra giao thông thì tình trạng xe mang biển số Lào tham gia vận tải hành khách trên Quốc lộ 1 sau Tết thỉnh thoảng lại xảy ra.

 

Thanh tra giao thông xử phạt xe khách mang biển số Lào vi phạm trên Quốc lộ 1, thuộc địa bàn huyện Tư Nghĩa.
Thanh tra giao thông xử phạt xe khách mang biển số Lào vi phạm trên Quốc lộ 1, thuộc địa bàn huyện Tư Nghĩa.


Ngoài những trường hợp xe biển số nước ngoài tham gia vận tải hành khách vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, thì nhiều xe quá niên hạn sử dụng cũng lén lút hoạt động vận chuyển hành khách tuyến đường dài. Ngày 6.2, xe khách mang BKS 51B-11677 đang tham gia đưa khách từ Quảng Ngãi đi TP.Hồ Chí Minh đã bị Thanh tra giao thông dừng xe kiểm tra. Sau khi kiểm tra, chiếc xe còn được phép  lưu thông trong hành trình 300 km, nhưng lại tham gia tuyến vận tải đường dài Quảng Ngãi – TP.Hồ Chí Minh.

Ông Huỳnh Ngà – Chánh Thanh tra giao thông tỉnh cho biết, những ngày qua, lực lượng TTGT tỉnh đã xử lý hơn 50 trường hợp vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách. Những vi phạm chủ yếu là lập bến trái phép, dừng đón trả khách không đúng nơi quy định, xe quá niên hạn sử dụng. Ngoài ra, TTGT còn xử lý các trường hợp tăng giá vé sai quy định. Trong quá trình kiểm soát hoạt động vận tải khách sau Tết, Thanh tra Sở GTVT tỉnh cũng chú trọng việc kiểm tra thiết bị giám sát hành trình, kiểm tra an toàn kỹ thuật, thiết bị chữa cháy trên từng đầu xe khi vận tải khách qua địa bàn tỉnh. Khi phát hiện các sai phạm với các xe đã hết niên hạn lưu thông, chúng tôi kiên quyết xử lý, đưa xe vi phạm về bến, không cho tiếp tục lưu thông để ngăn chặn những hiểm họa tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Hoạt động vận tải hành khách những ngày sau Tết luôn rất phức tạp. Năm nay, với sự có mặt của lực lượng chức năng dọc Quốc lộ 1, nên hoạt động vận tải hành khách qua địa bàn tỉnh ổn định. Trong những ngày tới, TTGT phối hợp với CSGT tiếp tục tăng cường tuần tra, xử lý các xe khách cố tình vi phạm các quy định về hoạt động vận tải hành khách.


Bài, ảnh: X.THIÊN
 


.