Cảnh giác với nạn trộm cắp phụ tùng ô tô

03:07, 04/07/2013
.

(QNg)- Thời gian gần đây trên địa bàn TP Quảng Ngãi thường xảy ra các vụ trộm cắp phụ tùng ô tô. Tuy nhiên, hiện nay nhiều hộ gia đình vẫn để xe ô tô có giá trị bạc tỷ ngoài đường vào ban đêm, tạo điều kiện thuận lợi cho tội phạm trộm cắp hoạt động.

TIN LIÊN QUAN


 Rạng sáng ngày 26/6/2013, kẻ gian đột nhập vào xe ô tải chở nước khoáng mang biển số 76C 02063 của anh Ngô Ngọc Kim - Công ty TNHH nước khoáng tinh khiết M-D, tổ 14, phường Nghĩa Chánh (TP Quảng Ngãi), trộm cắp phụ tùng ô tô thì bị anh phát hiện, kẻ trộm lên xe máy tẩu thoát. Anh Kim cho hay: Vì không có gara để xe nên thường lệ, vào ban đêm anh để xe phía trước công ty. Vào đêm xảy ra vụ trộm, anh đang ngủ trong nhà, bỗng nghe tiếng còi ô tô, anh dậy mở cửa thì phát hiện cửa xe đã bị phá, hệ thống dây điện ở đầu ca bin xe đã bị cắt toàn bộ, tuy nhiên do bị động, đối tượng đã bỏ trốn.

 

 Nhà chị Hà - nơi kẻ trộm 5 lần đột nhập lấy trộm phụ tùng ô tô.
Nhà chị Hà - nơi kẻ trộm 5 lần đột nhập lấy trộm phụ tùng ô tô.


Cũng như anh Kim, vì không có gara để xe nên vợ chồng anh Huỳnh Minh Tú và Lê Thị Hồng Hà ở tổ 18, phường Nghĩa Chánh (TP Quảng Ngãi) phải để chiếc ô tô tải ngay trước nhà. Đêm xuống, không người trông coi, kẻ gian đã đột nhập vào lấy trộm 2 bình ắc quy và máy xe... trị giá hàng trăm triệu đồng. Chị Lê Thị Hồng Hà bức xúc: Từ cuối năm 2012 đến nay nhà chị bị kẻ gian đột nhập 5 lần, trộm các phụ kiện và phụ tùng ô tô, mất khoảng 100 triệu đồng. Thời điểm trộm cắp thường xảy ra vào 1 đến 2h sáng.

Tình trạng trộm cắp là vậy nhưng hiện nay nhiều người dân vẫn còn chủ quan. Khoảng sau 24 giờ đêm, nếu đi một vòng TP Quảng Ngãi sẽ chứng kiến nhiều xe ô tô giá trị bạc tỷ được chủ nhân để ngoài đường. Hiện nay, tại các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội…thường xuyên xảy ra nạn trộm cắp phụ tùng ô tô và loại tội phạm này cũng bắt đầu len lỏi vào các tỉnh thành nói chung và TP Quảng Ngãi nói riêng. Anh Nguyễn Thanh Quang – huyện Tư Nghĩa cho hay: Vẫn biết tình trạng trộm cắp phụ tùng ô tô diễn ra rất phức tạp, nhưng do nhà không có chỗ đậu xe nên mình phải để chiếc Innova ngoài vỉa hè. Nói thật là nhiều đêm ngủ không yên giấc, cứ nghe tiếng động là bật dậy ra kiểm tra. Theo anh, các chủ xe nên để xe vào gara hoặc gửi nơi có bảo vệ thì sẽ an toàn hơn.   
              

Bài, ảnh: Văn Nam

 


.