Cô gái bị sập bẫy… trở thành “tú bà”

01:06, 15/06/2013
.

(QNg)- Tháng 11/2009, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với Phạm Thị Tanh. Sau 4 năm lần theo dấu vết, đầu tháng 6/2013, các trinh sát phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt Tanh khi y đang ẩn náu tại tỉnh Bình Định.  

Năm 2004, Phạm Thị Tanh ở thôn Nước Xuyên, xã Ba Vì (Ba Tơ) mới 20 tuổi, đang sống với bố, mẹ ở thôn Nước Xuyên, vì học ít, quanh năm chỉ làm việc đồng áng, thế nhưng ông trời lại ban cho Tanh làn da nõn nà, xinh xắn, khiến nhiều bạn gái trong làng phải ganh tỵ. Rồi một buổi chiều định mệnh, người đàn ông nói giọng Bắc xuất hiện, đến gia đình Tanh và hứa hẹn sẽ đưa Tanh đi làm ở Đăk Cơ với mức lương cao.

Sau những lời đường mật, bố mẹ Tanh đồng ý cho Tanh đi. Thế là Tanh lên xe cùng với người đàn ông không tên, không địa chỉ… đến ngã tư Thạch Trụ, xã Đức Lân (Mộ Đức) đón xe đi Đăk Cơ. Nói đi Đăk Cơ nhưng Tanh chẳng biết đi đường nào là đúng nên bị gã đàn ông không tên đưa ra tận ngoài Bắc, sau đó lén lút đưa Tanh lên vùng biên giới bán sang Trung Quốc. Tại đây, Tanh bị một số người Trung Quốc đưa đến Hoa Kiều, Bắc Hải, Quảng Tây (Trung Quốc) làm thuê cho một người tên An bán hàng tạp hóa. Một tháng rồi đến hai, ba tháng, Tanh chẳng thấy đồng lương nào.

Cuộc sống kham khổ của Tanh nơi đất khách chưa dừng lại ở đó. Thấy người con gái nõn nà, đang ở tuổi 20 xinh đẹp, bà An lại ép Tanh vào con đường làm gái bán dâm để lấy tiền. Tanh kháng cự rất quyết liệt nhưng không cưỡng  lại được sự tàn bạo dưới bàn tay thâm độc của bà An, Tanh chấp nhận bước vào con đường bán dâm.

Đến lúc cảm thấy sự “già cỗi” của “con nai vàng ngơ ngác…”, “tú bà” ở Hoa Kiều tiếp tục “đào tạo” Tanh thành cánh tay đắc lực của mình, đi tìm kiếm gái trẻ để thu hút thêm khách và mở rộng địa bàn hoạt động.

Sau hai năm, bà An cho Tanh tiền về lại Việt Nam để tìm kiếm gái đem sang bán cho mình. Có tiền, Tanh về lại địa phương sinh sống. Năm 2007, Tanh gặp và sống chung với Trương Văn Thành là đối tượng bị Công an tỉnh Bắc Giang truy nã toàn quốc về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Thời gian sống chung như vợ chồng với tên tội phạm truy nã, Tanh và Thành đã lên kế hoạch tìm kiếm, dụ dỗ gái miền núi bán sang Trung Quốc. Kế hoạch của kẻ từng bị “sa bẫy” càng thâm độc hơn khiến nhiều phụ nữ và trẻ em lâm vào cảnh điêu đứng, bị chia lìa gia đình, sống kham khổ, tủi nhục nơi đất khách quê người.

Để cho kế hoạch “chuyển người” được trót lọt, nhanh chóng, tháng 10/2007, Tanh, Thành cùng 2 đồng bọn vượt biên sang Trung Quốc, tiếp tục móc nối và bàn bạc giá cả cụ thể với “tú bà” ở Hoa Kiều. Sau đó Tanh cùng đồng bọn trở lại Việt Nam,  lân la trên khắp các huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi, thấy phụ nữ và trẻ em nào ít hiểu biết, nhẹ dạ là chúng dụ dỗ rồi đưa sang Trung Quốc bán lấy tiền tiêu xài.

Như ngựa quen đường cũ, đồng tiền đã làm Tanh quên cả mọi ám ảnh về nỗi đau tột cùng của một người con gái từng bị sập bẫy trên đất khách. Ngày 3/9/2008, Tanh, Thành cùng đồng bọn tiếp tục dụ dỗ Đinh Thị Bốc (Sn 1985) trú xã Sơn Linh và Đinh Thị Non (Sn 1985) trú xã Sơn Cao (Sơn Hà) đưa sang Trung Quốc bán. Nhưng khi đến ngã tư Thạch Trụ, xã Đức Lân (Mộ Đức) thì bị Công an huyện Mộ Đức mai phục bắt giữ. Vì có thai nên cơ quan điều tra cho Tanh tại ngoại và từ đó y đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Là người trực tiếp lần theo dấu vết tên tội phạm truy nã đặc biệt nguy hiểm trong suốt nhiều năm liền, thượng úy Lê Hồng Mỹ - Phòng cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh cho biết: Sau khi bị bán ở Trung Quốc trở về, đối tượng Tanh rất ranh mãnh. Lợi dụng có thai, y đã bỏ trốn thường trà trộn ở nơi thành thị, đông người, hơn nữa với thời gian 4 năm y đã thay đổi hình dạng nên rất khó nhận diện. Tuy nhiên, với tinh thần cương quyết tấn công trấn áp tội phạm, đặc biệt là đối với đối tượng phạm tội đặc biệt nguy hiểm, chúng tôi quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách và đã bắt đối tượng này.
                                    

VĂN NAM
 


.