Quảng Ngãi: Sẽ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua hệ thống bưu điện

09:05, 28/05/2013
.
​​

(QNĐT)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa đồng ý cho Bảo hiểm Xã hội tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện trong năm 2013 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch cũng đề nghị UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể tỉnh và yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố phối hợp, tạo điều kiện để BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh tổ chức triển khai thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và quản lý người hưởng qua hệ thống bưu điện nhằm thực hiện có hiệu quả chính sách BHXH trên địa bàn.

 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

 

Trước đó, vào tháng 9 /2011 đến tháng 10 /2012, BHXH Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã thí điểm thành công việc quản lý người hưởng và tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng cho người hưởng tại 1.649 xã thuộc 124 huyện của 12 tỉnh: Bắc Kạn, Phú Yên, Lâm Đồng, Đắk Nông, Tuyên Quang, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam, Long An, Cần Thơ, Đắk Lắk và Bình Thuận.


Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, hiện kế hoạch mở rộng trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua Bưu điện trên toàn quốc đã được trình lên Hội đồng quản lý BHXH Việt Nam. Dự kiến từ nay đến cuối 2013, sẽ từng bước mở rộng địa bàn triển khai tới 63/63 tỉnh, Được biết, tổng số người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng trong cả nước ước tính xấp xỉ 4 triệu người.

 

Phương thức chi trả qua bưu điện sẽ được áp dụng linh hoạt, không chỉ trong 5 ngày như hiện nay mà sẽ kéo dài thời gian chi trả, tập trung chủ yếu ở các bưu cục; trường hợp ở xa so với điểm chi trả cũ trên 2 km, bưu điện sẽ tổ chức chi trả lưu động.

Người hưởng có thể nhận tiền tại bất cứ bưu cục nào trên toàn quốc do dữ liệu chi trả sẽ được quản lý trên hệ thống phần mềm. Việc quản lý đối tượng thụ hưởng tại bưu cục sẽ thực hiện bằng hình thức phát hành thẻ nhân thân.

 

PV
 

 


.