Lý Sơn: Tàu vận tải bị tàu hàng đâm chìm, 4 lao động thoát chết

10:05, 09/05/2013
.

(QNĐT)- Vào lúc 3 giờ 30' sáng ngày 9/5, trong lúc chạy từ đảo Lý Sơn vào đất liền chở cát xây dựng, tàu vận tải QNg 0207VT, do ông Bùi Quang Minh, ở thôn tây xã An Hải (Lý Sơn) làm chủ, trên tàu có 4 lao động bị một tàu hàng đâm chìm.

TIN LIÊN QUAN


Sau gần 3 giờ trôi dạt trên biển 4 lao động đi trên tàu được lực lượng cứu hộ, cứu nạn huyện Lý Sơn tiếp cận và kịp thời cứu sống.

Ông Bùi Trận (42 tuổi), lao động đi trên tàu vận tải kể lại, tàu vận tải QNg 0207VT, xuất phát từ đảo Lý Sơn chạy vào đất liền lúc 2 giờ sáng, khi cách cảng Sa Kỳ khoảng 5 hải lý, vì trời tối cộng với sương mù, khi phát hiện tàu hàng chạy ngược chiều theo hướng Nam – Bắc (vì trời tối nên không xác định được tên tàu, số hiệu tàu hàng), chúng tôi đã bật đèn tín hiệu, nhưng tàu hàng không đáp lại, dù cố gắng né tránh nhưng tàu chúng tôi vẫn bị tàu hàng đâm trực diện và chìm ngay sau đó. Cũng may trước khi tàu chìm chúng tôi đã liên lạc được với lực lượng cứu nạn, cứu hộ của huyện kịp thời ra ứng cứu.  

Bà Phạm Thị Hương; Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biêt: Ngay sau khi nhận được thông tin cứu nạn, cứu hộ từ tàu bị nạn , chúng tôi đã điều tàu vận tải Tiên Tri của doanh nghiệp Nhiên Phường ra cứu người bị nạn. Rất may là 4 lao động đi trên tàu đều lội bơi giỏi nên không xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Hiện nay, các lực lượng cứu hộ của huyện Lý Sơn đã đưa 4 lao động bị nạn vào bờ, đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.


                                                                      Văn Mịnh
 


.