Y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Khương

09:12, 27/12/2012
.

Chiều 27/12, Tòa án Nhân dân tối cao tại TP HCM đã tuyên bản án phúc thẩm đối với vụ án hình sự đưa và nhận hối lộ, môi giới hối lộ liên quan đến Nguyễn Văn Khương (nguyên phóng viên báo Tuổi Trẻ).
 

Bị cáo Nguyễn Văn Khương tại phiên tòa phúc thẩm sáng 27-12 (Ảnh: Minh Đức)
Bị cáo Nguyễn Văn Khương tại phiên tòa phúc thẩm sáng 27-12 (Ảnh: Minh Đức)



Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định: bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP HCM đã tuyên đối với các bị cáo: Huỳnh Minh Đức, Trần Minh Hòa, Nguyễn Đức Đông Anh, Trần Anh Tuấn là hoàn toàn thỏa đáng, đúng pháp luật, tương xứng với hành vi phạm tội của các bị cáo và đã xét các tình tiết giảm nhẹ có lợi cho các bị cáo. Do đó, không có cơ sở xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.      

Đối với đề nghị của bị cáo Nguyễn Văn Khương, nguyên phóng viên báo Tuổi Trẻ về việc xin xem xét miễn trách nhiệm hình sự, Tòa cho rằng bị cáo Khương chính là người đặt vấn đề giải cứu xe đua trái phép với giá chung chi 15 triệu đồng và trực tiếp đưa số tiền này cho Huỳnh Minh Đức, nguyên cán bộ CSGT Công an quận Bình Thạnh.

Theo Hội đồng xét xử, là phóng viên tham gia tuyên truyền về giảm thiểu tai nạn giao thông, nhưng bị cáo Nguyễn Văn Khương lại có hành vi giúp đỡ cho người đua xe trái phép, do đó đủ cơ sở cấu thành tội danh “Đưa hối lộ”, không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Đây là cơ sở để Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tối cao tại TP HCM tuyên bác kháng cáo của 5 bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm; tuyên phạt bị cáo Huỳnh Minh Đức 5 năm tù; Nguyễn Văn Khương và Nguyễn Đức Đông Anh mỗi bị cáo 4 năm tù; Trần Anh Tuấn 1 năm tù. Riêng bị cáo Trần Minh Hòa bị tuyên 8 năm tù, tổng hợp cho cả hai tội danh “Đưa hối lộ” và “Cướp giật tài sản”./.

 


Ngọc Xuân/VOV


.