Phát động phong trào thi đua “Sơn Hà chung sức xây dựng nông thôn mới”

08:11, 15/11/2012
.

(QNĐT)- Sáng 15/11, huyện Sơn Hà đã tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “Sơn Hà chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011-2015.
 
Theo đó, huyện Sơn Hà phấn đấu đến năm 2015 có 3 xã là Sơn Thành, Sơn Hạ và Sơn Kỳ đạt chuẩn nông thôn mới, đến năm 2020 các xã Sơn Giang, Sơn Bao, Sơn Hải và Sơn Trung đạt chuẩn xã nông thôn mới, các xã còn lại đạt từ 8-14 tiêu chí nông thôn mới.
 
Quang cảnh lễ phát động.
Quang cảnh lễ phát động.
 
Huyện Sơn Hà xác định, xây dựng nông thôn mới là một Chương trình lớn, là cuộc cách mạng trong đổi mới, phát triển toàn diện và bền vững vùng nông thôn, chính vì vậy việc thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới phải trở thành nhiệm vụ trọng tâm trong các phong trào thi đua của các cơ quan, ban ngành, mặt trận và các hội đoàn thể  chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở.

Phong trào thi đua phải được triển khai sâu rộng, với nội dung, hình thức phong phú, thiết thực với phương châm “phát huy nội lực là chính”; phù hợp với sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp và tình hình thực tế của các địa phương trên địa bàn huyện.

Để đạt mục tiêu đề ra, thời gian đến, huyện Sơn Hà đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới.

Phối kết hợp chặt chẽ phong trào thi đua Xây dựng nông thôn mới với các phong trào thi đua khác, nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tại lễ phát động, huyện Sơn Hà cũng đã tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các địa phương, đơn vị, phấn đấu chung sức thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đúng thời gian đề ra.


Tin, ảnh: M.Toàn
 

.