Một cán bộ hội phụ nữ năng động

11:11, 05/11/2012
.

(QNg)- Năm 2010, chị Nguyễn Thị Thanh Xưng được chị em phụ nữ trong Chi hội 15, phường Quảng Phú (TP. Quảng Ngãi) bầu làm Chi hội trưởng. Lúc này, chi hội phụ nữ 15 đa phần chị em làm nông nghiệp và lao động phổ thông nên thu nhập thấp, hộ nghèo chiếm hơn 10% so với tổng số hộ trên địa bàn; tỷ lệ hội viên tham gia vào hội chỉ đạt 40%. Trước tình hình trên, với cương vị Chi hội trưởng, chị Xưng đã tham mưu cho cấp ủy xây dựng Ban cán sự chi hội gồm 7 chị để cùng chị vực dậy phong trào của chi hội.

Để chi hội hoạt động hiệu quả và thu hút nhiều hội viên tham gia sinh hoạt, chị Xưng tích cực tuyên truyền vận động chị em phụ nữ trong chi hội tham gia thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương Hội phát động, như: "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, tiến bộ, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc", gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Bản thân chị thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em phụ nữ trong tổ. Từ đó,  vận động chị em vào hội và kịp thời quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tổ.

Bên cạnh đó, chị cũng tìm cách đổi mới các nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi chị em và giúp phụ nữ nghèo trong tổ. Khi nghe tin gia đình nào trong tổ có chuyện buồn, gặp khó khăn, hay ốm đau, chị Xưng kịp thời đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ, nên được chị em trong tổ tin tưởng quý mến. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2012 đến nay, từ nguồn kinh phí của quỹ hội, Chi hội đã kịp thời thăm hỏi 21 lượt chị em ốm đau, hoạn nạn và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 1 triệu đồng.

Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời thực hiện mô hình ống tiền tiết kiệm do Hội LHPN phường phát động, chị Xưng đã vận động 50 chị em tham gia thực hiện mô hình "nuôi heo đất" và trên 90% chị em tham gia thực hiện ống tiền tiết kiệm. Từ hai mô hình này, các chị em trong chi hội đã tiết kiệm trong vòng 2 năm được gần 30 triệu đồng. Từ số tiền trên, chi hội đã giúp cho những chị em phụ nữ nghèo mượn làm vốn sản xuất, chăn nuôi, mua bán. Ngoài ra, chị đã vận động 30 chị tham gia thành lập 3 tổ tiết kiệm quay vòng với số tiền bình quân mỗi tháng 3 triệu đồng. Tuy số tiền không lớn nhưng đã giúp chị em phụ nữ có điều kiện phát triển kinh tế, giải quyết khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Từ những cố gắng của chị Xưng cùng với Ban cán sự chi hội, đến nay, Chi hội phụ nữ 15 phường Quảng Phú đã có 238 hội viên tham gia sinh hoạt hội (đạt 76%); chi hội 2 năm liền đạt vững mạnh xuất sắc.        

         
  Thùy Trang
 


.