Ga Quảng Ngãi được tăng cường một đôi tàu trong dịp Tết

10:11, 30/11/2012
.

(QNĐT)- Theo quy định của ngành đường sắt, để mua vé tàu tết thì hành khách phải vào địa chỉ www.vetau.com.vn sau đó đăng ký tài khoản và thực hiện việc đặt chỗ mua vé tàu theo hướng dẫn cụ thể trên website www.vetau.com.vn. Việc đăng ký tài khoản để đặt chỗ kéo dài từ nay đến hết ngày 6/12/2012. Sang ngày 7/12, sẽ tạm ngưng toàn bộ việc đăng ký tài khoản mới.

Hành khách là người Quảng Ngãi cũng phải thực hiện đặt chỗ như trên để có thể mua được vé đi lại trong dịp trước, trong và sau tết Quý Tỵ 2013. Ông Bùi Văn Hải, trưởng ga Quảng Ngãi cho biết, bắt đầu từ 8 giờ ngày 10/12/2012 thì hành khách Quảng Ngãi được quyền đặt vé trên mạng sau đó lấy phiếu đặt chỗ và đến ga để lấy vé. Hành khách sau khi đặt chỗ mua vé tàu tết thành công phải tới nhận vé trong vòng 72 giờ đồng hồ tại ga đã đăng ký nơi lấy vé trong phiếu đặt chỗ.  

 

Dịp tết Quý Tỵ ga Quảng Ngãi sẽ được tăng cường thêm một đôi tàu để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Ảnh minh hoạ
Dịp tết Quý Tỵ ga Quảng Ngãi sẽ được tăng cường thêm một đôi tàu để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Ảnh minh hoạ


Năm nay, ngoài các tuyến tàu chạy cố định, ngành đường sắt cũng tăng cường thêm các đôi tàu về cho ga Quảng Ngãi để đảm bảo tốt việc vận tải khách tuyến Quảng Ngãi – Sài Gòn và chiều ngược lại. Ngoài các chuyến tàu Thống Nhất của đường sắt Việt Nam, hành khách có thể đặt phiếu đặt chỗ mua vé tết đối với các đôi tàu SE21, SE22 Huế - Sài Gòn.

Ngoài ra với tỉnh Quảng Ngãi thì Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn đã quan tâm tổ chức riêng cho ga Quảng Ngãi một đôi tàu mang số hiệu là SQ1, SQ2 để phục vụ bà con đi về từ Sài Gòn về Quảng Ngãi trước tết và sau tết từ Quảng Ngãi vào Sài Gòn.

Ga Quảng Ngãi cũng thông báo cho hành khách thuộc diện các đối tượng ưu tiên, được giảm giá vé như bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người hưởng chế độ như thương binh, học sinh – sinh viên, người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên khi mua vé tàu tết, kể cả mua vé tàu đi trong ngày thường phải mang theo các giấy tờ liên quan để được hưởng chính sách giảm giá vé.

Theo dự kiến thì ga Quảng Ngãi sẽ tổ chức xuất bán vé cho hành khách đi sau tết từ ngày 12/2 đến ngày 23/2/2013.


                                    VÕ MINH HUY
 


.