Bạo hành vợ bị phạt một triệu đồng

07:11, 10/11/2012
.

(QNg)- Chỉ tay vào vết sẹo trên đầu do chính chồng mình gây ra, chị Huỳnh Thị Mai ở thôn Thế Lợi, xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh), ứa nước mắt: "Đã hơn 1 năm nay, anh ấy bỗng nhiên thay đổi tính nết, thường xuyên bạo hành tôi một cách vô cớ, gây khiếp sợ đối với các con".

Chị Huỳnh Thị Mai và anh Nguyễn Văn Nhàn đã kết hôn từ năm 1999. Đến nay, anh chị đã có với nhau 2 mặt con. Đứa con trai lớn năm nay 12 tuổi, cậu con trai nhỏ Nguyễn Tùng Lâm đã lên 4. Cuộc sống gia đình tuy không khấm khá, nhưng sống hoà thuận, hạnh phúc. "Từ giữa năm 2011 đến nay, anh ấy bỗng nhiên thay đổi tính nết. Nhiều hôm, sau khi đi chơi về, anh Nhàn lấy cớ phàn nàn về chuyện con cái, gia đình rồi hành hạ tôi một cách vô cớ"- chị Mai tâm sự. Cũng theo chị Mai, mang tiếng là vợ chồng, nhưng suốt một thời gian qua, anh Nhàn luôn tỏ thái độ thờ ơ với tình cảm vợ chồng.

Trong khi đó, điện thoại của anh Nhàn lại có nhiều tin nhắn với nội dung chan chứa tình cảm nam nữ. "Thấy vậy, tôi hỏi nhưng anh ấy không trả lời mà còn tìm cách gây chuyện để đánh tôi rất thô bạo, nhiều lần phải nhập viện"- chị Mai kể. Nhưng rồi, vì tương lai của hai con, chị Mai âm thầm chịu đựng để con còn có cha. Song, chị Mai nhẫn nhịn bao nhiêu thì anh Nhàn thô bạo về mặt tình cảm đối với chị bấy nhiêu. Bất bình trước những cư xử nhẫn tâm của anh Nhàn đối với chị Mai, một số người dân sống gần nhà đã gửi đơn phản ánh lên UBND xã Tịnh Phong, nhưng không hiểu vì sao vụ việc lại rơi vào im lặng.

Ngày 3/10/2012, anh Nhàn tiếp tục gây chuyện và đã đẩy chị Mai ngã đập đầu vào tường gây chấn thương phải chuyển bệnh viện cấp cứu, buộc Công an phải vào cuộc điều tra. "Cũng may vết thương không quá nặng nên chị Mai được các bác sĩ Bệnh viên Đa khoa tỉnh cho đơn thuốc về nhà điều trị ngoại trú"- chị Sương (em họ chị Mai), nói.

Làm việc với chúng tôi về vấn đề này, ông Phan Thanh Hùng- Phó trưởng Công an huyện Sơn Tịnh cho biết: Sau khi tiếp nhận đơn của chị Mai, Công an huyện đã mời các bên liên quan đến để giải quyết vụ việc. Tại cơ quan cảnh sát điều tra, anh Nhàn đã thừa nhận có hành vi bạo hành đối với vợ. "Tuy nhiên, chị Mai chỉ yêu cầu cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Tịnh răn đe, giáo dục để anh Nhàn thay đổi tính nết, nên cơ quan công an không xem xét về mặt hình sự. Hai bên vợ chồng cũng đã thống nhất bỏ qua mọi việc để làm ăn nuôi con, không phát sinh đơn khiếu nại gì thêm" - ông Hùng nói. Cũng theo cơ quan Công an huyện Sơn Tịnh, với hành vi trên anh Nhàn bị xử phạt hành chính với số tiền 1 triệu đồng và buộc viết cam đoan không được tái phạm.        

 
   TRỊNH PHƯƠNG
 


.