Sơn Hà: Người dân Tà Ba đã về lại nơi ở cũ

10:10, 26/10/2012
.

(QNĐT)- Đến sáng 26/10, qua lời giải thích của các đoàn công tác ở huyện Sơn Hà, người dân ở xóm Tà Ba đã bắt đầu dọn về làng cũ.

TIN LIÊN QUAN


Trước thông tin nứt núi Huan Phú, huyện Sơn Hà đã chỉ đạo một đoàn công tác gồm các thành viên của Ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn và Phòng Tài nguyên môi trường của huyện đi kiểm tra tình trạng nứt núi như người dân phản ánh.

 

Người dân đã thu dọn tài sản về làng cũ
Người dân đã thu dọn tài sản về làng cũ


Qua kiểm tra thực tế, các khu núi quanh xóm Tà Ba không có vết nứt nào mới có thể đe dọa đến tính mạng người dân. Đoàn công tác đã đến núi Cà Tu nơi bà con làm lều ở tạm, thuyết phục động viên, nên bà con đã tự giác thu dọn lều trại để về làng cũ.

Ông Đinh Văn Soi, người dân ở đây cho biết: Do tin đồn thất thiệt nên bà con sợ quá lên đây trốn động đất, bây giờ các cấp chính quyền giải thích, bà con yên tâm lắm rồi, bây giờ thì về lại làng cũ thôi.

Các đoàn thể của xã Sơn Thượng cũng đã cử người lên giúp dân thu dọn lều trại, tạo mọi điều kiện để bà con về nơi cũ.

Ông Dương Viết Thanh- Phó Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà cho biết: Qua kiểm tra thực tế tình trạng nứt núi làm bà con hoang mang, thì vết nứt xảy ra cách đây 3 năm, đất đai đã bồi lấp, còn tình trạng rung chuyển là do dư chấn động đất, huyện đã cử 3 đoàn công tác đến vận động bà con. Hiện bà con đã thu dọn lều trại về quê cũ, huyện vẫn sẽ theo dõi, kiểm tra và có trách nhiệm với bà con khi có thiên tai xảy ra.

Như vậy, việc người dân tự ý bỏ nhà lên núi dựng lều trốn động đất chẳng qua chỉ là nghe tin đồn thổi, xã Sơn Thượng sẽ cho điều tra mục đích của người phao tin để xử lý.


                                                          Bài, ảnh: Đức Toàn
 


.