Ba Tơ: Đẩy nhanh tiến độ các công trình dân sinh

01:09, 28/09/2012
.

(QNg)- Hiện nay trên địa bàn huyện Ba Tơ, có 3 công trình vượt lũ đang xây dựng: Công trình kè chống sạt lở suối Tài Năng, cầu Hoóc Kè (xã Ba Thành), cầu Làng Mum (xã Ba Bích). Các công trình đang trong quá trình xây dựng, hiện cơ bản hoàn thành kết cấu hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo vượt lũ năm 2012.

Cầu Làng Mum khởi công ngày 27/6/2012 (dự kiến hoàn thành  vào tháng 6/2013) với tổng vốn đầu tư hơn 13 tỷ đồng. Đến nay công trình cơ bản hoàn thành các phần móng, trụ chân cầu (khoảng 30% khối lượng) và đảm bảo vượt lũ. Trong vài tháng trở lại đây, các công nhân nơi đây liên tục được bố trí luân phiên thay ca để thi công, đảm bảo tiến độ cho công trình. Công trình hoàn thành sẽ tạo điều kiện cho nhân dân tại hai thôn Đồng Tiên và Làng Mum (Ba Bích) với trên 109 hộ dân đi lại thuận lợi, nhất là vào mùa mưa lũ.

Công nhân đang nỗ lực thi công công trình cầu Làng Mum (Ba Bích) đảm bảo tiến độ trước mùa mưa bão.
Công nhân đang nỗ lực thi công công trình cầu Làng Mum (Ba Bích) đảm bảo tiến độ trước mùa mưa bão.


Chị Phạm Thị Đương, người dân thôn Đồng Tiên, xã Ba Bích hồ hởi cho biết: Bao lâu nay người dân ở đây muốn đi qua UBND xã Ba Bích hay đi ra trung tâm thị trấn phải lội qua sông rất nguy hiểm, nhất là khi nước lớn. Cứ vào tháng 11, 12 là học sinh phải nghỉ học vì không dám qua sông, đến tháng 1, 2 mới đi học lại được, nhưng muốn đi thì cũng phải có bố mẹ dẫn qua. Bây giờ có cây cầu này dân làng chúng tôi mừng lắm, vì có thể cho con đi học đều, không sợ mưa lũ.

Công trình kè chống sạt lở suối Tài Năng được khởi công ngày 30/12/2011 (dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2012), với tổng vốn hơn 46 tỷ đồng, chiều dài 1.525m, gồm các hạng mục như kè đường giao thông đô thị, hệ thống thoát nước, hệ thống điện chiếu sáng,... Đến nay công trình đã hoàn thành trên 70% khối lượng, đảm bảo vượt lũ.  Riêng công trình cầu Hoóc Kè, có vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng (khởi công vào tháng 2/2011), dự kiến hoàn thành vào ngày 3/2/2013, khối lượng thi công công trình đến thời điểm này khoảng 60%. Hiện đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo an toàn cho công trình trước mùa mưa lũ năm nay.

Các công trình vượt lũ được xây dựng nhằm mục đích tạo sự thông thương giữa các tuyến đường từ xã đến trung tâm huyện, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương; chống xói lở bờ sông, bảo vệ khu dân cư, giảm rủi ro do thiên tai gây ra trong mùa lũ. Hiện nay, Ban quản lý dự án huyện Ba Tơ đang hối thúc các đơn vị thi công tranh thủ thời tiết nắng ráo để thi công, đảm bảo tiến độ cho các công trình.


Bài, ảnh: Trương Chi
 


.