Đến 31/8 phải hoàn thành nạo vét cửa biển Sa Huỳnh

08:07, 26/07/2012
.

(QNĐT)- Trước tình hình cửa biển Sa Huỳnh bị bồi lấp nặng khiến tàu thuyền gặp khó khăn và tai nạn mỗi khi ra vào cửa biển, UBND tỉnh đã trích kinh phí trên 4,8 tỷ đồng để nạo vét cửa biển này. Tuy nhiên tiến độ nạo vét diễn ra quá chậm. Một lần nữa UBND tỉnh yêu cầu đến 31/8/2012 phải hoàn thành nạo vét cửa biển trên.

Theo báo cáo của Công ty cổ phần MCO (đơn vị thi công nạo vét cửa biển Sa Huỳnh) thì sau 1 tháng rưỡi tiến hành nạo vét thông luồng cửa biển Sa Huỳnh chỉ mới nạo vét được 6.000m3 (đạt khoảng 20% kế hoạch). Tiến độ trên là quá chậm so với kế hoạch đề ra. Nguyên nhân được đưa ra là do thời tiết bất lợi và một số vấn đề liên quan đến yếu tố kỹ thuật.

 

Cửa biển Sa Huỳnh luôn bị bồi lấp gây khó khăn cho tàu mỗi khi ra vào.
Cửa biển Sa Huỳnh luôn bị bồi lấp gây khó khăn cho tàu mỗi khi ra vào.


Theo UBND xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, thì thời gian qua đã có hàng chục tàu khi ra vào cửa biển Sa Huỳnh bị mắc cạn hoặc va đập gây hư hỏng. Chính vì vậy, hiện 640 tàu công suất lớn của xã ra khơi không dám về cửa biển Sa Huỳnh mà về các cửa biển khác để neo đậu khiến chi phí tăng cao. Tuy nhiên, khó khăn chính là việc tàu thuyền không vào cửa Sa Huỳnh cũng đồng nghĩa với hàng trăm lao động địa phương thất nghiệp.

Trước thực trang trên, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản chỉ đạo khẩn trương nạo vét thông luồng Cảng cá Sa Huỳnh. Theo đó, chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng triển khai nạo vét và phải hoàn thành  trước ngày 31/8/2012 để tạo điều kiện thuận lợi cho tàu thuyền của ngư dân ra vào neo đậu, tiêu thụ sản phẩm và tránh trú bão an toàn.

 

M.Toàn


 


.