Caravan - Doanh nhân hướng về biển đảo

08:04, 20/04/2012
.

(QNg)- Từ nhiều miền của Tổ quốc, không quản đường sá xa xôi, các doanh nhân Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã chọn Quảng Ngãi để tổ chức chương trình Doanh nhân caravan mở rộng lần thứ 3 với chủ đề "Doanh nhân hướng về biển đảo". Bằng cách làm thiết thực, chứa đựng tình cảm sâu sắc, chương trình này đã giúp nhiều hộ gia đình ngư dân nghèo và con em họ có thêm điều kiện vươn lên…
 

TIN LIÊN QUAN


Trong hai ngày (13 và 14/4), 70 doanh nhân của nhiều tỉnh, thành phố đã hội tụ tại quê hương núi Ấn sông Trà để trao 160 suất học bổng "Tiếp sức đến trường cho con em ngư dân nghèo" và thăm hỏi, động viên, hỗ trợ tiền cho gia đình 21 ngư dân bị nước ngoài bắt khi đang đánh cá trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Nâng bước em đến trường

Sáng 13/4, 70 doanh nhân Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã lên tàu vượt biển đến với học sinh con ngư dân nghèo huyện đảo Lý Sơn. Những đợt gió Tây Nam quăng quật khiến hành trình của chuyến tàu khách từ Sa Kỳ đến Lý Sơn mất gần 2 giờ đồng hồ, chậm hơn khoảng nửa tiếng so với bình thường. Bước chân xuống cảng, cảm giác mệt nhọc dường như tan biến bởi sự chào đón hân hoan của những cô cậu học trò nghèo đất đảo.  60 em học sinh cấp 2 và cấp 3 có học lực khá, giỏi con của ngư dân nghèo lần lượt được nhận học bổng (trị giá mỗi suất 2 triệu đồng).

Đại diện Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam trao học bổng cho học sinh con ngư dân nghèo huyện Lý Sơn.
Đại diện Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam trao học bổng cho học sinh con ngư dân nghèo huyện Lý Sơn.


Em Bùi Thị Của, học sinh Trường THPT Lý Sơn cho biết: "Suất học bổng này có ý nghĩa rất lớn đối với em và gia đình. Em sẽ đưa hết cho mẹ để mua gạo, sách vở". Còn em Nguyễn Văn Đầy, học sinh lớp 6, quê ở xã đảo An Bình (đảo Bé) sang học tại đảo lớn đã được gần 1 năm. Gia đình nghèo, lại phải học xa nhà, nên gia đình Đầy rơi vào cảnh khó khăn hơn. Nhận được suất học bổng 2 triệu đồng của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Nguyễn Văn Đầy xúc động nói: "Có suất học bổng này, từ nay đến hết năm học, cha mẹ em không phải gửi tiền ăn học cho em nữa. Em dự định mua một chiếc xe đạp, số tiền còn lại sẽ mua sách vở, đóng tiền cơm hàng ngày". Nghe những cô cậu học trò nói về cách sử dụng số học bổng vừa nhận được, các doanh nhân trong Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cảm thấy ấm lòng. Chị Kiều Phụng - doanh nhân hiệp hội cho biết: "Chúng tôi mong đóng góp một phần nhỏ bé để giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập".

Với gần 400 triệu đồng được trích từ tiền lương, thu nhập hàng tháng, 70 doanh nhân thuộc Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã đem đến niềm vui thật sự cho 160 gia đình ngư dân nghèo có con em đang theo học cấp 3 và cấp 2. Ngoài 60 suất học bổng trao cho học sinh nghèo hiếu học Lý Sơn, Hiệp hội còn trao 50 suất học bổng, mỗi suất 2 triệu đồng cho học sinh con ngư dân nghèo huyện Mộ Đức, Bình Sơn, Sơn Tịnh. Riêng 50 em học sinh nghèo xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh), đoàn dành tặng 50 suất (1 triệu đồng/suất) và 8 dàn máy vi tính cho nhà trường, giúp các em có máy vi tính để thực hành môn tin học.

Chia sẻ hoạn nạn với ngư dân

Ông Trần Hùng - Phó tổng Thư ký Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết: "Việc thực hiện Chương trình Caravan doanh nhân hướng về biển đảo lần này nhằm thiết thực giúp đỡ con ngư dân nghèo và gia đình có 21 ngư dân bị nước ngoài bắt giữ trái phép. Qua đây, chúng tôi mong muốn tất cả các doanh nhân đất Việt cần có nghĩa cử thể hiện tình cảm, trách nhiệm, đóng góp sẻ chia, giúp đỡ ngư dân Quảng Ngãi có điều kiện chăm lo cho con cái học hành, vượt qua khó khăn, yên tâm bám biển phát triển kinh tế, đồng thời bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc".

Chuyến vượt biển về với đảo Lý Sơn lần này, các doanh nhân Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam còn trao tặng 21 gia đình có ngư dân trên hai tàu cá bị nước ngoài bắt giữ trái phép vào ngày 3/3 khi đang đánh bắt cá tại quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Mỗi gia đình được hỗ trợ 2 triệu đồng. Tuy số tiền hỗ trợ không lớn, nhưng đó là tình cảm, trách nhiệm của doanh nhân Hiệp hội dành cho ngư dân Lý Sơn.

Hơn một tháng qua kể từ khi 21 ngư dân Lý Sơn bị bắt giữ trái phép, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã phối hợp với UBMTTQVN tỉnh về Lý Sơn trao tiền hỗ trợ các gia đình ngư dân này. Ông Nguyễn Minh Tuấn - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh khẳng định: "Sự chia sẻ kịp thời ấy, đã làm ấm lòng những người dân đất đảo đang ngày đêm ngóng chồng, con ở phương xa. Đó chính là biểu hiện sâu sắc nhất của tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người dân Việt Nam đã có từ xa xưa".


Bài, ảnh: THANH NHỊ
 


.