Mang tết cho người nghèo

01:01, 07/01/2012
.

(QNg)- Trong hai ngày (30&31/12), "Chương trình 2.000 suất quà Tết tặng người nghèo tỉnh Quảng Ngãi đón Xuân Nhâm Thìn -2012" của Công ty CP PVI - PVI Holding đã thật sự là món quà đầy ý nghĩa, nhằm chia sẻ khó khăn, góp phần mang cái Tết ấm no, đầm ấm đến cho những mảnh đời nghèo khó.  

Mặc dù 2h chiều mới đến thời gian tặng quà, nhưng nhiều hộ gia đình đã có mặt tại Bệnh viện Dầu khí Dung Quất từ rất sớm, sự vui mừng không chỉ hiện hữu ở những người được nhận quà mà niềm vui còn lan sang người thân, họ hàng. Bà Phạm Thị Dun, 70 tuổi ở xã Bình Trị (Bình Sơn) kể: Từ lúc được nhận giấy mời đi nhận quà, bà con đến chúc mừng nhiều lắm, nhà có hai mẹ con nay ốm mai đau nên làm bao nhiêu cũng không đủ, nghèo vẫn cứ nghèo. Nghe nói người ta cho quà Tết, mấy ngày nay vui quá không ngủ được. Chiều nay có đứa cháu gái đi theo chở gạo (50kg) về dùm, nó cũng mừng lắm, nó nói Tết này mẹ con cô được ăn no rồi.

 

ĐVTN Bệnh viện Dầu khí Dung Quất vác gạo giúp người nghèo.
ĐVTN Bệnh viện Dầu khí Dung Quất vác gạo giúp người nghèo.


Bất chấp cái lạnh của thời tiết trong những ngày qua, không khí tại các điểm trao tặng quà Tết cho người nghèo của "Chương trình 2.000 suất quà Tết tặng người nghèo" luôn nhộn nhịp và có phần ấm áp, bởi tại chính những nơi này hàng trăm gia đình nghèo khó đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo Công ty CP PVI bằng những món quà thiết thực.

Ông Nguyễn Hữu (85 tuổi) ở xã Bình Trị (Bình Sơn) xúc động nói: Bao nhiêu năm đón Tết thiếu trước hụt sau, đây là lần đầu tiên tôi nhận được quà tặng nhiều như thế, Tết năm nay nhà tôi không phải lo thiếu ăn nữa. Tôi mừng lắm, không ngờ ở cái tuổi gần đất xa trời rồi mình vẫn được xã hội quan tâm. Cùng tâm trạng đó, chị Nguyễn Thị Hội ở thôn 4 (xã Nghĩa Dõng, thành phố Quảng Ngãi) cho biết: Nhà nghèo quá nên chưa năm nào có cái Tết đầy đủ hết em à. Nhìn con cái người ta quần áo đẹp mà thấy tội nghiệp cho con mình, với 500 ngàn này chị sẽ để dành mua đồ mới cho con, và ít thịt để ăn ba ngày Tết.

Ông Bùi Vạn Thuận - Tổng Giám đốc Cty CP PVI cho biết: An sinh xã hội là một trong những công tác thường xuyên của công ty và trong năm 2011 chúng tôi đã chọn tỉnh Quảng Ngãi là điểm đến để thực hiện chương trình này. Cụ thể là sau khi tiếp nhận Bệnh viện Dung Quất, PVI đã trao tặng UBMTTQVN tỉnh 2 tỷ đồng để thực hiện khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, đối tượng nghèo trong tỉnh, và trong dịp đón năm mới này, Cty tiếp tục hỗ trợ 2000 suất quà trị giá 2 tỷ đồng cho người nghèo các huyện Bình Sơn (550 suất), Sơn Tịnh (800 suất) và thành phố Quảng Ngãi (650 suất), sắp tới công ty sẽ triển khai chương trình bảo hiểm cho ngư dân tỉnh Quảng Ngãi.

Để giúp 2000 hộ nghèo được nhận quà Tết (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và 50kg gạo), 21 đoàn viên của Bệnh viện Dầu khí Dung Quất đã tình nguyện có mặt từng địa điểm để vác gạo. Anh Nguyễn Hoàng Sinh - Bí thư chi đoàn Cty CP Bệnh viện Dầu khí Việt Nam cho biết: Đối tượng người nghèo đa số là tuổi cao, sức yếu nên không thể vác 50 kg được. Do đó khi Cty có chủ trương tổ chức chương trình, chi đoàn đã đề xuất với lãnh đạo được tham gia chương trình để giúp họ. Chúng tôi rất vui mừng vì mình đã đóng góp một phần công sức nhỏ bé để giúp đỡ họ; đồng thời thể hiện truyền thống tốt đẹp "tương thân tương ái" trước thềm năm mới.

Chứng kiến sự mệt nhọc, vất vả để chuyển từng bao gạo giúp người nghèo có bữa cơm no ấm trong những ngày Tết, nhưng trên gương mặt của những tình nguyện viên luôn rạng rỡ nụ cười. Chúng tôi mong rằng, sự chung tay chia sẻ trong những ngày Xuân về Tết đến sẽ làm ấm lòng những người nghèo và niềm hy vọng vào một ngày mai tươi sáng.

 


Thanh Thuận
 


.