Vụ trao nhầm trẻ sơ sinh tại BVĐK Quảng Ngãi: Bệnh viện xin lỗi hai gia đình

07:12, 09/12/2011
.

TIN LIÊN QUAN

 

(QNĐT)- Ông Nguyễn Tấn Hùng-Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết, sau sự việc trao nhầm trẻ sơ sinh xảy ra tại khoa sản của bệnh viện, trong sáng 9/12, Ban giám đốc đã tiến hành họp với các y bác sĩ của kíp trực để kiểm điểm các cá nhân liên quan, đồng thời rút kinh nghiệm cho toàn bệnh viện. Bệnh viện cũng đã làm báo cáo gửi lãnh đạo Sở Y tế để báo cáo sự việc và chờ ý kiến chỉ đạo xử lý từ sở.

Theo ông Hùng, để xảy ra việc trên là do lỗi của y bác sĩ trong kíp trực. Bệnh viện đã thẳng thắng nhận khuyết điểm và ngay trong ngày thứ 7 này (10/12), bệnh viện cùng những người liên quan trong kíp trực trên đến từng nhà của hai sản phụ trên để xin lỗi về những thiếu sót của mình.

 

Chị Cẩm và gia đình với niềm vui được nhận lại con.
Chị Cẩm và gia đình với niềm vui được nhận lại con.

 

Như QNĐT đưa tin, rạng sáng 7/12, chị Trần Thị Hồng Cẩm (22 tuổi) sinh một bé gái và chị Đinh Thị Hoái (20 tuổi), dân tộc H’Re, quê xã Sơn Nham, huyện miền núi Sơn Hà, sinh được một bé trai. Tuy nhiên sau đó các y bác sĩ khoa sản của bệnh viện đã trao nhầm đứa con gái của chị Cẩm cho chị Hoái và ngược lại trao bé trai của chị Hoái cho chị Cẩm.

Sự việc mãi đến sáng 8/12 mới bị phát hiện khi gia đình chị Cẩm làm thủ tục cho chị Cẩm xuất viện, vì trong giấy ra viện ghi con chị Cẩm là con gái. Sau khi đối chiếu giấy tờ, giấy siêu âm cũng như xét nghiệm máu của người thân hai cháu bé, cuối cùng chị Cẩm và chị Hoái đã được nhận lại đúng con của mình.
 

Tin, ảnh: M.Toàn


.