Đức Phổ: Lại xảy ra cháy rừng

12:07, 08/07/2011
.


(QNĐT)- Từ chiều tối ngày 7/7 đến sáng nay (8/7), tại khu vực núi Mằng Tăng thuộc thôn Vạn Lý, xã Phổ Phong, huyện Đức Phổ đã xảy ra một vụ cháy thiêu rụi khoảng 20ha rừng trồng, gồm cây keo và bạch đàn.

 
 

Tối ngày 7/7 sau khi lửa cháy, lực lượng kiểm lâm huyện Đức Phổ, tỉnh và lực lượng Công an xã, xã đội, người dân địa phương đã tập trung dập  lửa. Song do địa hình núi cao nên việc dập lửa gặp nhiều khó khăn. Đến khoảng 23h đêm ngọn lửa được khống chế.

Nhưng rạng sáng ngày 8/7, do gió lớn, lửa cháy lan trở lại. Lực lượng kiểm lâm cùng chính quyền và nhân dân địa phương tiếp tục được huy động dập lửa.

Trước tình hình trên, UBND xã Phổ Nhơn đã huy động lực lượng phát băng chặn đầu hướng Tây – Nam không cho gió thổi lửa cháy lan sang khu Nông trường 24-3 (thuộc xã Phổ Nhơn). Đến 8h30 sáng 8/7, lửa được khống chế và dập tắt. Hiện lực lượng kiểm lâm và chính quyền địa phương tiếp tục kiểm tra, điều tra hiện trường.
 
    Vụ cháy rừng xảy ra tại Phổ Cường (Đức Phổ) vào đầu tháng 6/2011
Vụ cháy rừng xảy ra tại Phổ Cường (Đức Phổ) vào đầu tháng 6/2011

Sáng nay, Ban Công an xã Phổ Phong điều tra nguyên nhân vụ cháy và đã lần ra thủ phạm, đó là Lê Thanh Hải (Sn 1985) ở thôn Vạn Lý, xã Phổ Phong. Đối tượng này khai nhận, lúc 16h ngày 7/7, sau khi thu hoạch gỗ keo, Hải đốt rẫy để tiếp tục trồng. Từ đây, lửa cháy lan sang các rẫy cây cạnh bên.
   
Theo người dân cho biết có khoảng 20ha rừng của nhiều hộ dân bị cháy rụi. Hiện vụ cháy đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

                                           Thành Hải

.