Không có chuyện heo rừng là “mãnh thú” tấn công chó nuôi

02:05, 23/05/2011
.

(QNĐT)- Sáng 23/5, ông Nguyễn Văn Hân, Chi cục Trưởng Chi cục kiểm lâm Quảng Ngãi cho biết, vừa qua, người dân ở xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn bắt được một con heo rừng và cho rằng đây chính là “mãnh thú” mà người dân đồn đã tấn công nhiều chó nuôi. Đây lại là một thông tin không chính xác.

Theo ông Hân thì tối ngày 20/5, một số thanh niên ở thôn Đông Lỗ, xã Bình Thuận và thanh niên xã Bình Đông, phát hiện một con heo rừng, sau đó nhóm thanh niên này đã bao vây và dùng cây đánh con heo này gần chết, sau đó khiêng về sân vận động xã và báo cáo với chính quyền địa phương và kiểm lâm. Lực lượng chức năng đã có mặt sau đó và tiến hành lập biên bản.

Một số người cho rằng, đây chính là “thú lạ” đã tấn công chó nuôi của người dân trong thời gian qua, khiến người dân hoang mang. Tuy nhiên qua xác minh thì con heo này là của ông Lê Cu, ở xã Bình Đông. Ông Cu cho biết, đây là con heo rừng đực, một trong hai con heo rừng mà ông đã mua của Trung tâm khuyến nông tỉnh về làm giống.

Do con heo rừng cái mới sinh được đàn heo 5 con, nên con heo đực này đã xổng chuồng ra ngoài. Dù là heo rừng, nhưng do ông Lê Cu nuôi từ nhỏ nên nó hiền như heo nhà. Con heo này chỉ xổng chuồng sáng ngày 20/5 thì đến tối trong ngày bị thanh niên bắt và đánh gần chết vì cho rằng đây là “mãnh thú”. Con heo này nặng 97kg. Ông Lê Cu sau đó đã xin lại con heo rừng này.

Việc con heo rừng của ông Cu chỉ xổng chuồng ra trong ngày 20/5 nên không thể nói đây chính là ‘mãnh thú” mà người dân nói trước đây được. Những dấu chân trên cát cũng không thể là chân heo.

Ông Nguyễn Văn Hân cho rằng, qua kiểm tra, xác minh những chứng cứ cũng như lời kể của người dân thì thông tin “mãnh thú” tấn công chó nuôi là thông tin hoàn toàn bịa đặt, và việc “mãnh thú” chính là con heo rừng của ông Lê Cu thì càng không chính xác.

Tóm lại, không có chuyện “mãnh thú” tấn công chó nuôi của người dân.

M.Toàn
 

.