Người dân Ba Tơ khổ vì đường xuống cấp

04:04, 19/04/2011
.

(QNĐT ) - Đoạn đường tránh của trung tâm huyện Ba Tơ có chiều dài khoảng 1km, được trải nhựa và đưa vào sử dụng từ nhiều năm qua, tuy nhiên hiện nay tuyến đường này đã xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn cho người và phương tiện khi đi trên tuyến đường này.

Chưa  đầy 1km nhưng tuyến đường tránh của trung tâm huyện Ba Tơ làm cho người dân phải chịu nhiều khổ sở. Mặt đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, có nơi sâu 0,2 mét, bán kính 0,4 mét. Cát, đá sùi lên mặt đường nếu như người tham gia giao thông không tinh mắt thì có thể té ngã bất cứ lúc nào. Tuyến đường này bị xuống cấp đã lâu, người dân đã có những kiến nghị nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp khắc phục, gây cản trở cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Mặt đường đá lởm chởm
Mặt đường đá lởm chởm
Vào mùa nắng tuyến đường đầy bụi gây ô nhiễm môi trường. Những hộ dân sống gần tuyến đường phải đóng cửa vì sợ bụi bám vào nhà. Mùa mưa những ổ voi, ổ gà đọng lại thành những vũng nước lớn nhỏ nằm sát nhau, người tham gia giao thông rất khó khăn khi đi lại. Một số người dân ở đây cho biết đã từng có những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

Chị  Nguyễn Thị Ánh Xuân người dân ở tổ dân phố số 5, thị trấn Ba Tơ, huyện Ba Tơ cho biết: “Là người dân sống gần tuyến đường này chị đã từng chứng kiến một số vụ tai nạn giao thông, mà chủ yếu là do người tham gia giao thông tự té ngã vì mặt đường quá xấu. Cả hai mùa mưa và nắng tuyến đường đều gây cản trở giao thông”.

Trung bình mỗi ngày, trên tuyến đường tránh này có hàng trăm lượt người và phương tiện qua lại. Hơn nữa lại là tuyến đường lưu thông với tỉnh Kom Tum, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần có những biện pháp tu sữa, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông khi vận chuyển hành khách và nhu cầu giao lưu, trao đổi hàng hóa.

                  Văn Nam – Ngọc Thương

.