Yêu cầu ứng cứu sự cố tràn dầu tàu Hoàng Sơn South

04:12, 14/12/2010
.

(QNĐT)- UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Vừa có công văn gửi UB Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung xem xét có phương án hỗ trợ, ứng cứu sự cố tràn dầu để đảm bảo môi trường sau sự cố mắc cạn của tàu Hoàng Sơn South.
 
Tàu Hoàng Sơn South (Công ty TNHH Hoàng Sơn, thành phố Đà Nẵng) hành trình từ Thái Lan đi Hải Phòng, trên tàu có 23 thuyền viên và chở 12.870 tấn ngô hạt, 850 thùng sơn cùng với lượng nhiên liệu trên tàu là 180 tấn dầu FO, 40 tấn dầu DO. Ngày 12/12, khi đến khu vực vùng biển tỉnh Quảng Ngãi (cách đảo Lý Sơn khoảng 10 hải lý về hướng Đông Bắc) thì bị mắc cạn, thủng két dầu FO số 5 trái, phải và két số 2, nước tràn vào buồng máy.
 
Sau khi nhận được tin, UBND tỉnh đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi phối hợp với các ngành chức năng liên quan kịp thời điều động các phương tiện từ Lý Sơn và Cảng Dung Quất ra cứu hộ, cứu nạn đảm bảo an toàn cho 23 thuyền viên trên tàu và sau đó tiến hành bơm 40 tấn dầu DO, sắp xếp 850 thùng sơn xuống các tàu cứu hộ. 
 
Riêng lượng dầu FO do không kịp bơm sang các tàu cứu hộ do áp lực nước quá lớn nên đã tràn ra biển và lan ra diện rộng có khả năng gây ô nhiễm môi trường nếu không có phương án xử lý kịp thời và hiệu quả.
 
M.Toàn

.