Nguyễn Đức Nghĩa viết đơn gửi Chủ tịch nước xin ân xá

02:11, 16/11/2010
.

Tin từ Trại tạm giam số 1, CA Hà Nội, hai ngày sau khi Toà phúc thẩm Toà án nhân dân tối cao tại Hà Nội tuyên y án tử hình về tội giết người và cướp tài sản, Nguyễn Đức Nghĩa đã viết đơn xin ân xá gửi lên Chủ tịch nước

Theo quy định của pháp luật, trong vòng 7 ngày kể từ khi bản án có hiệu lực, Nguyễn Đức Nghĩa còn một cơ hội xin tha tội chết, đó là quyền được gửi đơn lên Chủ tịch nước xin ân xá. Nội dung lá đơn được Nghĩa trình bày ngắn gọn trong khổ giấy A4. Tử tù này bày tỏ: "Tôi vô cùng ân hận về lầm lỗi của mình, tôi khát khao được sống, được có cơ hội làm lại cuộc đời... Tôi nhận thấy những tội danh và án phạt là hoàn toàn đúng người đúng tội".

Nghĩa cũng đã trình bày hoàn cảnh đau thương của gia đình khi bố mình, là một thương binh, đã đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông cách ngày con bị tuyên án chỉ có 11 ngày.

"Tôi kính xin ông Chủ tịch nước ân giảm án tử  hình cho tôi để tôi có cơ hội làm lại cuộc đời, được có cơ hội trở về phụng dưỡng mẹ già cũng như thắp nén nhang trên phần mộ của cha, và trở thành một người dân bình thường" - Trong lá đơn của mình, một lần nữa Nghĩa luôn khát khao cơ hội được sống, được trở thành người bình thường.

Được biết, lá đơn này đã được cán bộ Trại tạm giam số 1 phê duyệt và chuyển lên Chủ tịch nước.
 
Theo HNMO

.