Tập huấn triển khai Nghị định 34/CP và Luật Giao thông đường bộ năm 2008

04:06, 29/06/2010
.

(QNĐT)- Hội nghị do Ban ATGT tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức trong ngày 29/6/2010. Tham dự có trên 200 cán bộ của các sở, ban, ngành, hội đoàn thể và 14 huyện, thành phố trong tỉnh.

Tại buổi tập huấn, cán bộ làm công tác ATGT triển khai Nghị định 34/2010/NĐ-CP (có 4 chương, 58 điều), Luật Giao thông đường bộ năm 2008  và các văn bản liên quan đến tình hình trật tự an toàn giao thông.

Nội dung tập huấn NĐ 34 xoay quanh các vấn đề: tăng mức hình phạt và các điểm mới so với NĐ 146. Trong đó, đáng chú ý nhất là các hành vi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông; đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách; người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng bia, rượu mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt mức qui định; hành vi lạng lách, đánh võng, buông tay, lái xe bằng chân; xử phạt người đi bộ vi phạm qui tắc về giao thông đường bộ...
 
Các đại biểu dự tập huấn
Các đại biểu tham dự buổi tập huấn.
 
Luật Giao thông đường bộ năm 2008 gồm 8 chương, 89 điều, trong đó  giữ lại 3 điều của Luật Giao thông đường bộ năm 2001, 68 điều bổ sung, sửa đổi và 18 điều mới, xoay quanh những qui định chung về quy tắc giao thông; kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; phương tiện tham gia giao thông đường bộ; người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ; vận tải đường bộ; quản lý Nhà nước về giao thông  và các điều khoản thi hành.

Buổi tập huấn nhằm giúp cho cán bộ làm công tác ATGT nắm rõ hơn các qui định về ATGT, để tuyên truyền, tham gia kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông đang gia tăng và rất phức tạp hiện nay.

Tin, ảnh: Ái Kiều

.