Triển khai kế hoạch thực hiện Dự án Hỗ trợ trẻ em lang thang năm 2010

09:05, 22/05/2010
.

(QNĐT) - Sáng 22/5, Ban Quản lý Dự án Hỗ trợ trẻ em lang thang (HTTELT), pha 2 tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện dự án năm 2010.

Năm 2009, Ban Quản lý dự án đã tổ chức tập huấn đánh giá cộng đồng (ĐGCĐ) nâng cao năng lực cho 44 cán sự xã hội (CSXH) và tình nguyện viên (TNV); phối hợp với các ban ngành tổ chức hội thảo tìm giải pháp để giải quyết vấn đề trẻ  em lang thang trên toàn tỉnh nói chung và cụ thể từng xã trong vùng dự án, tạo điều kiện thuận lợi để trẻ em lang thang hồi gia bền vững nhất; xây dựng kế hoạch cộng đồng cho các địa phương và kế hoạch tổng thể hoạt  động 3 năm của dự án (2009-2011).
 
Đã triển khai các hoạt động can thiệp, hỗ trợ cho 2.644 trẻ em như: Hỗ trợ quần áo, dụng cụ học tập, mua bảo hiểm thân thể, trợ cấp hàng tháng (300 nghìn đồng/em), hỗ trợ vật nuôi cho 20 gia đình, tập huấn kiến thức về vật nuôi và cây trồng cho 400 gia đình, tổ chức vui chơi trung thu cho 1.360 em tại các địa phương vùng dự án và hỗ trợ cho 20 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình gặp tai biến đột xuất.
 
Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo.
 
Năm 2010, dự án sẽ được triển khai ở 9 xã: Ba Tô, Ba Xa (Ba Tơ); Phổ Vinh, Phổ Cường (Đức Phổ); Đức Hòa, Đức Minh, Đức Chánh (Mộ Đức) và Hành Phước (Nghĩa Hành). Dự kiến sẽ có gần 2.300 trẻ em, hộ gia đình vùng dự án được hỗ trợ, tập trung vào các hoạt động: tổ chức đưa trẻ đang lang thang về hòa nhập với cộng đồng, tạo điều kiện để các em được học tập, chăm sóc y tế, học nghề và tìm việc làm; tổ chức tập huấn và tham quan học tập kinh nghiệm ở TP.Hồ Chí Minh cho đội ngũ CSXH và TNV dự án, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động truyền thông,...

Tại hội thảo các đại biểu đã được Điều phối viên dự án hướng dẫn về việc xây dựng, tổ chức hoạt động câu lạc bộ quyền trẻ ở xã; việc ghi sổ theo dõi hoạt động hỗ trợ trẻ em tại cộng đồng; cách thức, nội dung, quy  trình thực hiện ĐGCĐ và lập kế hoạch theo phương pháp có sự tham gia của cộng đồng;... 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều

.