Xây dựng phong cách người đứng đầu

10:03, 22/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đến thời điểm này, các cấp ủy đảng trong toàn tỉnh đã hoàn thành việc quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018.

Bí thư Đảng ủy phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) Tạ Công Ái, cho biết: Đến thời điểm này, tất cả các chi bộ đã hoàn thành việc quán triệt, học tập chuyên đề của năm 2018. Gắn việc học tập và làm theo Bác, ngay từ đầu năm, đảng ủy phường đã chỉ đạo cán bộ, công chức, người đứng đầu, bí thư chi bộ và cấp ủy chi bộ ký cam kết thực hiện vai trò, trách nhiệm gắn với nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, đảng viên UBND phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) chào cờ đầu tuần.
Cán bộ, đảng viên UBND phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) chào cờ đầu tuần.

Đặc biệt, các đồng chí cán bộ chủ chốt phải xây dựng chương trình công tác của năm. Năm 2018, đảng ủy phường sẽ chỉ đạo quyết liệt việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn, phối hợp với các đơn vị thi công giải quyết tốt các khâu đền bù, giải phóng mặt bằng, giải quyết những kiến nghị, khiếu nại của nhân dân có liên quan đến đất đai, tạo thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp sớm triển khai dự án theo đúng tiến độ.

Năm nay, chuyên đề học tập và làm theo Bác được các cấp ủy triển khai sớm. Ngay sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên” cho cán bộ chủ chốt của tỉnh, các huyện ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc đã đồng loạt triển khai chuyên đề tại địa phương, đơn vị mình. Đến đầu tháng 2.2018, tất cả đảng bộ huyện, thành phố và đảng ủy trực thuộc đã hoàn thành việc quán triệt chuyên đề năm 2018. Một số đảng bộ, chi bộ trực thuộc còn mời báo cáo viên quán triệt chuyên đề học tập và làm theo Bác năm 2018 và cung cấp thông tin thời sự, chính trị của tỉnh, trong nước và quốc tế. Một số xã, phường, thị trấn phát thanh trực tiếp đến tận khu dân cư về nội dung này thông qua hệ thống loa truyền thanh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào, cho biết: Việc học tập và làm theo Bác năm nay tiếp tục gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Bên cạnh đó, năm nay, việc học tập và làm theo Bác còn gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng cần lựa chọn những vấn đề còn hạn chế có liên quan đến phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị để tập trung giải quyết. Trong đó, phải lựa chọn một số công việc, vấn đề cụ thể mang tính đột phá, nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém, vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận quan tâm, để tập trung giải quyết.

Đặc biệt, các cấp ủy cần nghiên cứu, lựa chọn việc làm theo phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tiễn và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Định kỳ tổ chức sinh hoạt về những nội dung liên quan trực tiếp tới nhiệm vụ chính trị của đảng bộ, chi bộ và đảng viên; thảo luận, trao đổi về các giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém và đề ra phương hướng phấn đấu, đánh giá kết quả làm theo. Trong sinh hoạt định kỳ, chi bộ, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị cần lựa chọn một nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ chuyên đề toàn khóa và các chuyên đề của từng năm hoặc lựa chọn một mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác phù hợp với cơ quan, đơn vị để cùng trao đổi, thảo luận, vận dụng thực hiện ở cơ quan, đơn vị mình.

Sau học tập, mỗi cá nhân  xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, thiết thực; đồng thời các địa phương, đơn vị, cơ quan phải có cơ chế giám sát, đánh giá kết quả thực hiện của mỗi cá nhân một cách cụ thể, rõ ràng. Theo Bí thư Huyện ủy Đức Phổ Huỳnh Quý, công tác kiểm tra, giám sát là công việc không thể thiếu trong công tác lãnh đạo của cấp ủy, qua đó nâng cao chất lượng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


 Bài, ảnh: THANH THUẬN


 


.