Thường trực Tỉnh ủy: Làm việc với Ban Liên lạc Đại đoàn Đồng Bằng

01:04, 19/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 18.4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đã có buổi làm việc với Đoàn cán bộ Cựu chiến binh của Ban liên lạc Đại đoàn Đồng Bằng, Sư đoàn 320 (Quân đoàn 3).

 

Quang cảnh buổi làm việc.                                     Ảnh: PV
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: PV


Tại buổi làm việc, đại diện Ban liên lạc Đại đoàn Đồng Bằng đã thông tin về những trận đánh có sự tham gia của Sư đoàn 320. Theo đó, tại Quảng Ngãi, Sư đoàn 320 có Trung đoàn 52. Trong thời gian hoạt động chiến đấu ở chiến trường Quảng Ngãi (1972-1975), Trung đoàn 52 đã cùng với các lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương chiến đấu giải phóng quận lỵ Ba Tơ, Nghĩa Hành, Minh Long, thị xã Quảng Ngãi... Chính vì vậy, Đoàn kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy cho xây dựng bia di tích lịch sử truyền thống tại các địa danh trên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang khẳng định, Đảng bộ và Nhân dân Quảng Ngãi đánh giá rất cao và ghi nhận những chiến công to lớn của các đồng chí trong Trung đoàn 52. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, mong muốn của Trung đoàn 52 cũng là mong muốn của tỉnh, bởi việc dựng các bia di tích lịch sử sẽ góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, đóng góp vào sự phát triển du lịch địa phương. Sau buổi làm việc này, Thường trực Tỉnh ủy sẽ làm việc với Sở VH-TT&DL, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh để có kết luận cuối cùng.        
             

  PV
 


.