Đoàn kết, thống nhất trong Đảng

07:04, 22/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là điều căn cốt giúp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh tại Chi bộ Trung tâm Nội tiết tỉnh, trực thuộc Đảng bộ Sở Y tế.

Từ năm 2010-2016, Chi bộ Trung tâm Nội tiết tỉnh đều đạt trong sạch vững mạnh; về mặt chính quyền, trung tâm liên tục được UBND tỉnh tặng bằng khen. Và trong suốt 10 năm kể từ ngày thành lập, cán bộ, đảng viên, nhân viên tại trung tâm luôn phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Giữ đạo đức của người cán bộ

Tại Trung tâm Nội tiết tỉnh, hằng ngày từ lúc 7 giờ sáng, các y, bác sĩ đã bắt tay vào công việc khám và điều trị bệnh. Trong điều kiện làm việc còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất chật hẹp, không đủ phòng để làm việc, song đội ngũ y, bác sĩ tại trung tâm luôn tích cực trong công việc. Bệnh nhân đến khám, điều trị bệnh đều cảm thấy hài lòng trước thái độ ân cần, hòa nhã của cán bộ y tế. Anh Phạm Thanh Bình, ở xã Đức Phong (Mộ Đức) cho biết: “Tâm lý của mọi người bệnh đều cảm thấy lo lắng, tuy nhiên mỗi lần đến khám bệnh tại Trung tâm Nội tiết tôi an tâm hơn, bởi sự ân cần, động viên của các y, bác sĩ”.

Phó Giám đốc Trung tâm Nội tiết tỉnh, bác sĩ Đặng Văn Điểm thăm  khám cho bệnh nhân.                                                                                 Ảnh: P.L
Phó Giám đốc Trung tâm Nội tiết tỉnh, bác sĩ Đặng Văn Điểm thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: P.L


Chi bộ Trung tâm Nội tiết tỉnh hiện có 11 đảng viên, chiếm 50% cán bộ, nhân viên toàn đơn vị. Trong đó có 6 bác sĩ, tất cả đều là đảng viên. Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Nội tiết tỉnh Lê Quang Tòa cho biết: “Chi bộ luôn quán triệt trong toàn thể cán bộ, đảng viên, nhất là các y, bác sĩ phải nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh một cách ân cần, hết lòng vì người bệnh. Vấn đề đạo đức, nhất là đối với người thầy thuốc phải được đặt lên hàng đầu vì liên quan đến tính mạng con người”.

Bí thư chi bộ Lê Quang Tòa  thẳng thắn cho rằng, nhu cầu thụ hưởng dịch vụ đạt chất lượng cao của người bệnh ngày càng tăng, điều này đặt ra yêu cầu đối với mỗi cán bộ, nhân viên y tế phải nêu cao thái độ phục vụ, nếu không thì người bệnh sẽ không đến với trung tâm.

Vấn đề nâng cao y đức, thái độ phục vụ người bệnh của từng cán bộ, y, bác sĩ tại Trung tâm Nội tiết tỉnh được cam kết thực hiện gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trung bình mỗi ngày các y, bác sĩ ở trung tâm khám và điều trị cho khoảng 200 lượt bệnh nhân. Năm 2016, tổng số lượt bệnh nhân khám, điều trị ở trung tâm gần 42.000 người, đạt 152% kế hoạch, tăng 20,2% so với năm 2015.       
Bài học về đoàn kết và nêu gương

Bài học kinh nghiệm được rút ra trong công tác xây dựng Đảng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao tại Trung tâm Nội tiết tỉnh, theo ông Lê Quang Tòa đó là nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn đơn vị cũng như tính nêu gương của người đứng đầu. Mọi vấn đề trước khi tổ chức thực hiện đều được bàn bạc thống nhất cao trong toàn chi bộ, nhất là vấn đề nhân sự, đào tạo cán bộ, về tài chính...

Lãnh đạo đơn vị quan tâm tạo điều kiện để các y, bác sĩ an tâm, có động lực trong công tác, nhất là đối với vấn đề đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn. Trung tâm đã cử nhiều y, bác sĩ tham gia các lớp chuyên khoa định hướng nội tiết, hiện đang cử 1 bác sĩ học chuyên khoa II và 4 điều dưỡng học lớp cử nhân... “Điều quan trọng nhất cần phải tập trung trong thời gian tới là giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, nâng cao thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, phấn đấu xây dựng Trung tâm Nội tiết tỉnh trở thành bệnh viện”, ông Lê Quang Tòa nhấn mạnh.  

PHƯƠNG LÝ

 


.