Ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái

01:01, 22/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, cấp ủy các cấp trong tỉnh đang tích cực triển khai học tập, xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

TIN LIÊN QUAN


Bí thư Huyện ủy Bình Sơn Hà Thị Anh Thư cho rằng, Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII đã cho chúng ta một sự nhận diện khá đầy đủ, sắc nét về thực trạng suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, thể hiện quan điểm nhất quán của Đảng ta là: Nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật. Nhận diện đúng là để qua đó mỗi đảng viên và tổ chức trong Đảng có thể tự soi mình. Muốn phòng, chống và khắc phục có hiệu quả, mỗi tổ chức và từng cán bộ, đảng viên cần phải nhận diện đúng, trúng những biểu hiện với mức độ, cấp độ khác nhau, vì có “bắt trúng mạch”, “chẩn đoán trúng bệnh” thì mới có thể “kê đơn”, “bốc thuốc” trúng, nhằm chữa "khỏi bệnh".

Nhận diện đúng là để suy ngẫm và hành động, không phải để bi quan hay nhụt chí, mà là để sẵn sàng cho một cuộc chiến đấu mới rất quyết liệt trong thời gian tới, vì sự trong sạch, vững mạnh của Đảng. Do đó phải làm tốt việc học tập, quán triệt những nội dung cơ bản, điểm mới của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ. "Huyện ủy kết hợp truyền đạt Quy định số 55 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhằm tạo ra sức bật mới trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao", Bí thư Huyện ủy Bình Sơn Hà Thị Anh Thư nhấn mạnh.

Để thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Tỉnh ủy đang xây dựng kế hoạch thực hiện. Theo đó, xác định 14 nhiệm vụ cần thực hiện ngay và thường xuyên và 41 nhiệm vụ thực hiện có lộ trình. Năm 2017, phấn đấu hạn chế thấp nhất tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để xây dựng các tổ chức đảng thật sự trong sạch vững mạnh.

Mỗi cán bộ, đảng viên phải có cam kết bằng văn bản với chi bộ, lãnh đạo địa phương, cơ quan, đơn vị mình về việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để rèn luyện, phấn đấu và làm cơ sở kiểm điểm, đánh giá, xếp loại cuối năm. Từ năm 2018 trở đi và những năm tiếp theo, toàn Đảng bộ với tinh thần chủ động, tích cực đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các giải pháp mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), các kế hoạch của Bộ Chính trị và kế hoạch của Tỉnh ủy đề ra. Trong đó, tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc nổi cộm ở địa phương, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; tăng cường củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, chính quyền.

Đồng chí Lê Viết Chữ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, trong chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết 04 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” xác định rõ trách nhiệm, quyền hạn, phương pháp tiến hành ở các cấp, các ngành để triển khai thực hiện, tạo bước chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ.

Trong quá trình thực hiện nghị quyết, cấp ủy các cấp cần nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của nghị quyết đối với sự thành công trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, về xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch vững mạnh. Phải thể hiện quyết tâm chính trị cao, ra sức thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, mục tiêu, kế hoạch của Tỉnh ủy về thực hiện nghị quyết. Phát huy vai trò của nhân dân, các đoàn thể chính trị - xã hội trong giám sát thực hiện nghị quyết. Các đơn vị, địa phương, tổ chức đảng thường xuyên đánh giá việc thực hiện nghị quyết ở đơn vị mình; có sơ kết rút kinh nghiệm, khen thưởng, xử lý những nơi làm tốt và chưa tốt, tránh tình trạng triển khai xong nghị quyết, nhưng không có ai chịu trách nhiệm thực hiện.

THANH THUẬN
 


.