Sống vui vì được góp sức cho địa phương

02:11, 07/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, bà Hồ Thị Ấm -Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Thể thao - Văn nghệ xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa) đã có nhiều đóng góp để thúc đẩy sự phát triển của phong trào thể thao, văn nghệ ở địa phương, nhất là phong trào của Hội Người cao tuổi (NCT).

Nói đến những đóng góp cho địa phương, bà Hồ Thị Ấm cười hiền: "Bác Hồ đã dặn rồi, là người đảng viên phải gương mẫu. Tôi cố gắng học tập và làm theo Bác từ những điều bình dị nhất". Khi còn là Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Nghĩa Lâm, bà Ấm luôn nêu cao tính tự giác, gương mẫu trong công việc để cán bộ, hội viên phụ nữ noi theo.

Hiện nay, với vai trò là Phó Chủ nhiệm CLB Thể thao- Văn nghệ xã Nghĩa Lâm, bà Ấm luôn đi đầu trong việc phát động, hưởng ứng các phong trào, hoạt động chăm sóc NCT, nhất là phong trào luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe và văn nghệ, để nâng cao đời sống tinh thần cho NCT.

 

Bà Hồ Thị Ấm hòa tấu Mandolin cùng thành viên trong ban nhạc người cao tuổi.
Bà Hồ Thị Ấm hòa tấu Mandolin cùng thành viên trong ban nhạc người cao tuổi.


Hội NCT xã Nghĩa Lâm hiện có CLB thể thao – văn nghệ đang hoạt động rất hiệu quả. Đều đặn vào sáng chủ nhật hằng tuần, bà Ấm cùng với NCT ở địa phương có mặt tại nhà truyền thống của xã để sinh hoạt, tập các bài dưỡng sinh, đánh cầu lông, cờ tướng, giao lưu văn nghệ...

Thông qua sinh hoạt tại CLB, nhiều thành viên đã cải thiện sức khỏe, tránh được bệnh tật, sống vui vẻ bên gia đình. Bà Hồ Thị Ấm là thành viên tích cực của CLB và bà cũng là một trong những thành viên đầu tiên khi CLB được thành lập. Năm 2004, bà Ấm đứng ra thành lập CLB dưỡng sinh tại thôn 2- nơi bà sinh sống, đến nay CLB thu hút hơn 20 hội viên tham gia luyện tập vào mỗi buổi sáng.

Tuy đã 76 tuổi, nhưng kể từ khi thành lập CLB thôn đến nay, ngày nắng cũng như ngày mưa, bà Ấm đều có mặt ở sân nhà văn hóa thôn để tham gia cùng các thành viên. Bà Ấm bảo: “Vai trò đầu tàu là rất quan trọng. Tôi là người đứng ra phát động phong trào, phải nêu gương, tiên phong để động viên tinh thần mọi người, có như thế phong trào mới phát triển".

Không chỉ hăng hái trong phong trào thể thao, bà Ấm còn tích cực tham gia hoạt động văn nghệ của Hội NCT xã. Hiện bà là thành viên lớn tuổi nhất của dàn hòa tấu Mandolin của NCT xã Nghĩa Lâm. Dàn hòa tấu đã tham gia nhiều hội thi nghệ thuật của NCT trong huyện và tỉnh.

Ông Mai Tấn (71 tuổi) ở thôn 4, một thành viên trong dàn hòa tấu cho biết: “Chị Ấm là một trong những người khơi dậy phong trào văn hóa – văn nghệ trong lớp NCT ở địa phương. Phong trào chơi đàn Mandolin được chị khôi phục và trở thành nét đặc trưng của NCT xã Nghĩa Lâm”. Mới đây, tại Hội thi Thể thao - Văn nghệ NCT tỉnh lần thứ I năm 2016, tiết mục hòa tấu Mandolin của Đội Văn nghệ Hội NCT xã Nghĩa Lâm được đánh giá cao.

Chồng hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, bà Ấm đã ở vậy nuôi nấng các con nên người. Cả ba người con của bà đều sinh sống ở phương xa. Không cô đơn hay phiền muộn, bà Ấm luôn tìm được niềm vui cho mình trong những bài tập dưỡng sinh mỗi buổi sáng cùng các chị em, trong tiếng đàn réo rắt những khúc ca kháng chiến, trong sự đồng hành của những người bạn ở tuổi xế chiều. Và đặc biệt, bà đã hết mình với công việc, vì phong trào ở địa phương và với bà "đó mới chính là sống vui – sống khỏe – sống có ích”.

Bài, ảnh: VŨ YẾN

 


.