Sơn Hà: Tập trung thực hiện các nhiệm vụ đột phá

09:11, 08/11/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đảng bộ huyện Sơn Hà đang đẩy mạnh các giải pháp để cụ thể hóa các chương trình, mục tiêu, từng bước đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN

Phó Bí thư Huyện ủy Sơn Hà Nguyễn Thái, cho biết: Sơn Hà phấn đấu đến năm 2020 trở thành huyện có nền kinh tế - xã hội phát triển khá so với các huyện miền núi trong  tỉnh. Để đạt mục tiêu này, huyện đã ban hành nghị quyết chuyên đề về phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, gắn liền với phát triển kinh tế rừng bền vững và xây dựng nông thôn mới, nhằm khai thác tối đa lợi thế đất đồi rừng rộng lớn trên địa bàn huyện; nghị quyết về huy động các nguồn lực đầu tư phát triển đô thị Di Lăng để Di Lăng đạt đô thị loại V và một số tiêu chí cơ bản của đô thị loại IV trước năm 2020; nghị quyết tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; nghị quyết nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên và chú trọng quy hoạch, đào tạo đội ngũ cán bộ cho hệ thống chính trị cơ sở.

 

Nhân viên bộ phận “một cửa” huyện Sơn Hà hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính.
Nhân viên bộ phận “một cửa” huyện Sơn Hà hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính.


Hiện tại, sản xuất nông, lâm nghiệp ở Sơn Hà phát triển nhanh theo hướng hàng hóa, coi trọng giá trị gia tăng. Cơ cấu mùa vụ có sự chuyển biến mạnh mẽ theo hướng tích cực; từng bước đưa tiến bộ khoa học vào sản xuất, làm tăng năng suất cây trồng, vật nuôi. Việc phát triển 3 cây mũi nhọn: Mía, mì, keo đã có sự chuyển dịch theo giá trị thị trường. Huyện đã tập trung triển khai Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và các đề án, dự án về phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp.

Theo đó, huyện đã quy hoạch, khuyến khích nhân dân trồng cây gỗ quý, phát triển kinh tế trang trại; hình thành các tổ, đội hợp tác, các đại lý hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ để thu mua nông - lâm sản, cung ứng giống, vật tư nông nghiệp cho người dân. Hiện có một số doanh nghiệp đã đến Sơn Hà đầu tư nhà máy chế biến lâm sản, tinh bột mì...

Với lợi thế là trung tâm của các huyện miền núi trong tỉnh, Sơn Hà có nhiều cơ hội để đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ. Hiện nay, ngoài trung tâm thị trấn Di Lăng, các trung tâm cụm xã như Sơn Kỳ, Sơn Hạ, Sơn Linh... đang dần hình thành các điểm kinh doanh thương mại - dịch vụ. Bên cạnh đó, huyện cũng đang huy động các nguồn lực đầu tư phát triển để Di Lăng đạt đô thị loại V và một số tiêu chí cơ bản của đô thị loại IV trước năm 2020.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thái, để triển khai các nghị quyết đạt hiệu quả cao, điều quyết định vẫn là công tác cán bộ, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý. Do đó, Đảng bộ huyện đã quyết liệt chỉ đạo thực hiện đổi mới hoạt động của các cấp ủy, xây dựng chính quyền, đổi mới nội dung và hình thức hoạt động của HĐND các cấp.

Đối với việc triển khai thực hiện các chương trình, đề án, Huyện ủy đều phân công rõ trách nhiệm, quyền hạn cụ thể cho các đồng chí cấp ủy, ủy viên thường vụ gắn với từng lĩnh vực, địa bàn công tác; các ban, ngành chủ động lập kế hoạch công tác phù hợp để triển khai thực hiện. Huyện mạnh dạn luân chuyển, điều động cán bộ.

“Qua điều động, luân chuyển một số vị trí công tác cho thấy hiệu quả công tác tốt, bước đầu tạo chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội ở một số địa phương. Thời gian tới, huyện sẽ mạnh dạn luân chuyển, điều động cán bộ để tạo điều kiện cho rèn luyện, thử thách và phát huy năng lực, sáng tạo của cán bộ trong công tác", ông Thái cho biết thêm.

Bài, ảnh: BÁ SƠN

 


.